ข่าวพาดหัวจับกุมชิงทรัพย์

นนทบุรี – หนีคดี 18 ปี ไม่รอด ตำรวจปลอมตัวดักรวบ

นนทบุรี หนีคดี 18 ปี ไม่รอด ตำรวจปลอมตัวดักรวบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 พ.ย.64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.ร.ต.อ.สุนทร หงษ์โยธี รอง สว.สส.พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รวมกันจับกุมตัวนายนิคม กระจ่างดี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30-32 หมู่ 5 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 1117/64 ลงวันที่ 15 ก.ย.46 ข้อหา ฆ่าผู้อื่น สามารถจับกุมตัวได้ที่ ต.ดงพญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาก่อนนำตัวกลับมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.กล่าวว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ตำรวจสังกัด บช.ภ.1 ติดตามจับกุมคดีค้างเก่าในพื้นที่ ก่อนจะสืบทราบว่านายนิคม ผู้ต้องก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.อุดมศรี ภวกานันท์ อายุ50 ปี เหตุเกิดห้องเลขที่ 88/428 ชั้น 9 ดอนเจดีย์แมนชั่น ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เหตุเกิดวันที่ 15 ก.ย.46 หลังเกิดเหตุตำรวจได้สืบสวนติดตามมาตลอด จนล่าสุดทราบว่า นายนิคม ได้หลบหนีมาทำงานเป็นคนสวนอยู่ที่ ต.ดงพญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงติดตามจับกุมตัวได้ โดย ด.ต.วิเวก กมลวิบูลย์ ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเนื่องจากนายนิคม เป็นคนระวังตัวตลอดเวลา เกรงว่าหากผิดสังเกตนายนิคม จะไหวตัวหลบหนีอีก เพราะหมายจับเหลือไม่ถึง 2 ปี จะหมดอายุความ

นายนิคม ผู้ก่อเหตุ ให้การยอมรับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุตอนนั้นอายุ 22 ปี พักอาศัยอยู่กับพี่ชายที่ดอนเจดีย์แมนชั่น ห้องติดกับผู้ตาย จึงได้ปีนระเบียงหลังห้องเพื่อเข้าไปลักทรัพย์ หาเงินไปเล่นเกมส์ แต่ระหว่างที่กำลังรื้อค้นทรัพย์สินอยู่นั้น น.ส.อุดมศรี ผู้เสียชีวิตเปิดประตูห้องเข้ามาพอดี เลยต่อสู่กัน ตนได้คว้าขวดไวน์ตีที่ศรีษะและแทง จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป

นายนิคม ให้การรับสารภาพอีกว่า หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปทำงานอยู่ในเรือตังเกที่ มหาชัย โดยที่ไม่มีเมียและไม่ได้ติดต่อทางบ้านนานประมาณ 10 ปี แต่ระหว่างออกเรือหาปลาถูกทางการประเทศอินโดนีเชีย จับกุมข้อหาบุกรุกน่านน้ำติดคุกอยู่หลายเดือน ก่อนเจ้าของเรือจะนำเงินมาไถ่เรือและคนงานกลับไทย หลังจากนั้นได้กลับไปบวชเป็นพระที่บ้านเกิด และออกเดินธุดงค์อยู่ในป่าที่จังหวัดเชียงรายนานกว่า 5 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตาย และสึกออกมาทำงานเป็นคนสวนปลูกผักที่อำเภอปากช่อง จนถูกตำรวจตามจับกุมตัว สาเหตุที่ลงมือเพราะตอนนั้นยังเด็กและติดเล่นเกมส์ จึงเข้าไปลักทรัพย์หาเงินมาเล่นเกมส์ เท่านั้น หลังสอบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์จ.นนทบุรี ดำเนินคดี