ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเกษตรกร

แม่ทัพภาคที่ 3 ลงแขกเกี่ยวข้าวปทุมธานี 1 เมล็ดพันธุ์พระราชทาน

แม่ทัพภาคที่ 3 ลงแขกเกี่ยวข้าวปทุมธานี 1 เมล็ดพันธุ์พระราชทาน


วันที่ 23 พ.ย. 2564 พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวปทุมธานี 1 เมล็ดพันธุ์พระราชทาน ที่แปลงนาข้าวเกษตรอินทรีย์ ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร

โดยมี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ หม่อมหลวง ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS Group ร่วมให้การต้อนรับ อีกทั้งได้รับความกรุณาจากท่าน พลเอก วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักมูลนิธิชัยพัฒนา ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในการลงแขกเกี่ยวข้าว ร่วมกับกำลังพลและพี่น้องเกษตรกร ทั้งนี้สืบเนื่องจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับกลุ่มบริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ ได้ขอ

พระราชทานเมล็ดพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 จากมูลนิธิชัยพัฒนา มอบให้กับประชาชนในพื้นที่ที่อยู่โดยรอบคลังน้ำมันพิจิตร โดยทำการปลูกข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ทฤษฎีใหม่ ปลอดภัยจากสารเคมีในช่วงฤดูกาลทำนาปี 2564 มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 9 ราย รวมพื้นที่ประมาณ 159 ไร่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ขาดแคลนน้ำแต่เมื่อเข้าโครงการจึงได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน และ กองทัพภาคที่ 3 ตามโครงการทหารพันธุ์ดี


สำหรับผลผลิตข้าวปทุมธานี 1 เมล็ดพันธุ์พระราชทาน ที่ได้ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็จะนำไปแปรรูปเป็นข้าวสารปลอดสารเคมีและบางส่วนก็จะนำไปเป็นเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกเพื่อขยายโครงการต่อไป
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก