ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจับกุม

ปทุมธานี – ตร.ทางหลวงจับแก็งตบทรัพย์ทำทีขับรถชนแล้วเรียกเงินคู่กรณี

ปทุมธานี ตร.ทางหลวงจับแก็งตบทรัพย์ทำทีขับรถชนแล้วเรียกเงินคู่กรณี
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 พ.ย.64 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.ภาณุ พละศักดิ์ รอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. ร.ต.ต.วิรัตน์ ทองคำ รอง สว.(ป)สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมนายไพโรจน์ พรมบุตร อายุ 38 ปี อยู่เลขที่21 ม.9 ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด นายธนกฤต บุตรสีดา อายุ 43 ปี อยู่เลขที่ 48 ม.2 ต.สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมของกลางรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สียรอนซ์ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5 กน 7154 กรุงเทพมหานคร(ทะเบียนปลอม) และป้ายทะเบียนจริง งข 6293 นครราชสีมา และเงินสดติดสินบนเจ้าพนักงานจำนวน 2,000 บาท โดยจับกุมได้ที่ถนนพหลโยธินขาเข้า กม. 51 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

นอกจากยังมีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุหมายเลขทะเบียน ผบ 5514 นครราชสีมา ที่ถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย โดยมีนายอนิรุต มะรุ่ม อายุ 45 ปี 3/4 ม.10 ต.ปากช่อง อ.ช่องปาก จ.นครราชสีมา พ่อค้าผลไม้ เป็นผู้ขับขี่มากับภรรยา
จากการสอบถามนายอนิรุต มะรุ่ม อายุ 45 ปี(ผู้เสียหาย) บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตอนที่เฉี่ยวชนนั้นมีรถคันหนึ่งขับจี้ท้ายรถผมมาเพื่อที่จะขอทางให้ผมเลี้ยวลงก้านซ้ายและได้มีรถของผู้ก่อเหตุขับเข้ามาหาตนเพื่อที่จะให้ตนไปเฉี่ยวชนรถเขาและก็มีการเฉี่ยวชนกันตนเองก็ลงมาจากรถและก็ถามหาประกันภัยซึ่งกลุ่มเขามาก็น่าจะมาด้วยกัน2 คันซึ่งเขาบอกว่ารถพี่มีประกันไหมเรียกประกันมาคุยกับผมหน่อย และเขาก็จะเข้ามาทำร้ายผมซึ่งก่อนหน้าไม่ได้มีการเรียกเงินแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก่อนและก็มีการฉุดกระชากลากถูกัน


ส่วนนายไพโรจน์ พรมบุตร อายุ 38 ปี(ผู้ต้องหา) สารภาพว่าตนเองไค่อยได้ทำซึ่งมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถและรับสารภาพว่าตนเองทำจริงนานๆทำครั้งหนึ่งและก็ไม่ค่อยเดินสายทางนี้
ด้านพ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. กล่าวว่าสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้รับแจ้งเหตุเรื่องแก็งตบทรัพย์ที่ขับรถชนรถผู้อื่นและพยายามเรียกเงินจากผู้เสียหาย เช่นเหตุเมื่อเดือนพฤษภาคม2564 ที่ผ่านมาบริเวณถนนพหลโยธินขาออกหน้า ม.กรุงเทพเป็นรถเก๋งโตโยต้าทะเบียน งข 6293 นครราชสีมาพยายามเรียกเงินจากแม่ค้า6 พันบาท ช่วงนั้นก็มีพลเมืองดีได้บันทึกกล้องหน้ารถเองไว้ได้ และตลอดเวลาที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพยายามติดตามรถคันนี้อยู่ในระบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ประกอบกับในห่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมามีชาวบ้านได้โพสเฟสบุ๊คเตือนภัยซึ่งเป็นรถยี่ห้อโตโยต้าเหมือนกันซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นแก็งตบทรัพย์พยายามเรียกเงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ข้อมูลมาเป็นทะเบียน 5กน 7154 กรุงเทพมหานคร และในวันนี้ช่วงประมาณ 9 โมงได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยารถจักรยานยนต์ได้ขับตรวจสภาพการจราจรก็ได้เจอเหตุรถชนกันบริเวณไหล่ทางช่องทางด่วนถนนพหลโยธินขาเข้า และก็มีการทะเลาะวิวาทกันและน่าเชื่อว่าจะเป็นแก็งตบทรัพย์เรียกเงินและก็จะนำตัวเข้ามาที่สถานีตำรวจซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนก็บ่ายเบี่ยงไม่เข้ามาที่สถานีตำรวจและก็มีให้เงินเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหายเพื่อที่จะแยกย้าย เราจึงได้ผู้ต้องหาทั้งสองคนเข้ามาที่สถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา เมื่อมาเช็คป้ายทะเบียนแล้วก็พบว่าป้ายทะเบียน 5 กน 7154

กรุงเทพมหานคร(ทะเบียนปลอม) ซึ่งตรงกับหลายๆช่องทางที่เตือนภัยและทางเราก็ไปตรวจสอบฐานข้อมูลแก็งตบทรัพย์จึงรู้ว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นแก็งตบทรัพย์ส่วนป้ายทะเบียนจริงนั้นเป็นทะเบียน งข 6293 นครราชสีมา และทั้งคู่ก็รับสารภาพว่าเป็นการตบทรัพย์จริงซึ่งทั้งสองคนจะเลือกรถที่ไม่มีประกันภัยเป็นรถเก่าๆ และพยายามขมขู่คู่กรณี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยากฝากเตือนภัยประชาชนที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้ให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหมายเลขโทรศัพท์ 1193