ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัววัคซีน

ชลบุรี – สัตหีบเร่ง เร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 แก่ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุถึงบ้าน

สัตหีบเร่ง เร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 แก่ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุถึงบ้าน
เจ้าหน้าที่ ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลสัตหีบ ได้ลง “ฉีดวัคซีน” เข็มแรก แอสตร้าเซนเนก้า ให้กับผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุถึงบ้าน ในพื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 36 ครัวเรือน โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง ที่พักอาศัยอยู่แต่ภายในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านมารับบริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลหรือหน่วยบริการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งการที่ผู้ป่วยติดเตียงได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะช่วยลดความรุนแรงหากติดเชื้อได้


โดย นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ดูแล โดย การมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ซึ่งมี นายสุทธิชัย เกียรติมนตรี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ร่วมมอบในครั้งนี้


หากครอบครัวใดที่ภายในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ขอให้ลงทะเบียนเพื่อรับบริการฉีดวัคซีนโดยเร็ว ได้ที่ศูนย์สุขภาพชุมชน ในแต่ละตำบล เนื่องจากผู้ป่วยติดเตียงถือเป็นกลุ่มเปราะบางที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย และอาจมีอาการที่รุนแรง รวมทั้งมีอัตราการเสียชีวิตสูง โดยจะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก ให้กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ส่วนในเข็มที่ 2 จนท จะลงไปฉีดวัคซีนให้ถึงบ้านเช่นเดียวกัน โดยจะได้รับวัคซีน ไฟเซอร์ ต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก