ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อ่างทอง – งูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า3เมตรเลื้อยย่องมาหวังกินไก่ในเล้า

อ่างทอง งูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า3เมตรเลื้อยย่องมาหวังกินไก่ในเล้า พลาดที่ติดตาข่ายอยู่หลายวันโชคยังดีหนุ่มวัย 44ปี มายืนฉี่มองเห็นแจ้งกู้ภัยช่วยจับออกไปได้อย่างปลอดภัย


วันที่ 28 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า3เมตร ติดตาข่ายอยู่ข้างเล้าไก่ข้างบ้านเลขที่ 18/1 หมู่ที่ 5 ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับงูเข้าไปตรวจสอบ พบนาย นายธารา โพธิ์ย้อย อายุ 44 ปี เล่าให้ฟังว่าได้มายืนปัสสาวะที่บริเวณหลังบ้านข้างเล้าไก่แล้วพบเห็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ติดตาข่ายอยู่


คาดว่าเจ้างูเหลือมคงเลื้อยเข้ามาทางป่าด้านหลังหลังเล้าไก่ เพื่อจะกินไก่ในเล้า แต่พลาดท่าติดตาข่ายไม่รู้ว่าติดอยู่นานมาแล้วกี่วัน แล้วไม่สามารถดิ้นหลุดออกมาได้จึงทำการแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบว่างูเหลือมนั้นถูกตาข่ายพันรัดไว้ตลอดลำตัวขยับตัวแทบไม่ได้ และพื้นที่ด้านหลังเล้าไก่เป็นป่ารกร้างโชคยังดีมีคนมาพบเห็นคาดว่าคงติดตาข่ายมาหลายวันแล้วดิ้นรนจนลำตัวเป็นแผลถลอกเป็นรอยทั้งตัวเกือบเน่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตัดต้นไม้โดยรอบเพื่อความสะดวกในการเข้าทำการจับงูพร้อมใช้กรรไกตัดตาข่ายเพื่อช่วยเหลืองูเหลือมออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมนำตัวใส่กระสอบปุ๋ยแล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง / 081-9221669