ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

เชียงราย – ทหารฉก.ม.3 ตั้งด่านสกัดยาเสพติด พบรถต้องสงสัยเรียกตรวจพบยาบ้า 4.4 แสนเม็ด ซ่อนในตัวถังรถ

 

 

เชียงราย – ทหารฉก.ม.3 ตั้งด่านสกัดยาเสพติด พบรถต้องสงสัยเรียกตรวจพบยาบ้า 4.4 แสนเม็ด ซ่อนในตัวถังรถ

 

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง หน่วยสุนัขทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่ฟ้าหลวง ตั้งด่านสกัดยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนตรวจค้นรถต้องสงสัยยึดยาบ้า 440,000 เม็ด ซุกซ่อนตามตัวถังรถเจ้าหน้าที่ขยายผลหาต้นตอ

เวลา 11.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. 2564 กำลังทหาร บก.ควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการหน่วยสุนัขทหารที่ 7 หมวดสุนัขทหาร กองกำลังผาเมือง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณ บ.สามแยก ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

จนกระทั่งเวลา 11.50 น. ได้ พบรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แอคคอร์ท สีบรอนซ์ ผ่านมาที่ด่านตรวจ ถึงได้ขอทำการตรวจค้น ทราบชื่อคนขับคือ นายสมาน แซ่หลู่ อายุ 27 ปี ชาว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ท่าทางมีพิรุจ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่ามาจากไหนให้การวกไปวนมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียด

โดยผลการตรวจค้นโดยละเอียด พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อพลาสติกสีดำ จำนวน 220 ห่อ ห่อละ 2,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นประมาณ 440,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ตามส่วนประกอบตัวถังรถยนต์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายสมานพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทำการขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย รายงาน