ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวพระสงฆ์

ประจวบฯ – ชาวประจวบฯถวายน้ำดื่มหลวงตาบุญชื่นวัย 72 ปี แน่นถนนเพชรเกษม ลูกศิษย์ยันเดินเท้าเปล่าจาริกธรรมไกลกว่า 700 กม.ไร้ปัญหาด้านสุขภาพ

ชาวประจวบฯถวายน้ำดื่มหลวงตาบุญชื่นวัย 72 ปี แน่นถนนเพชรเกษม ลูกศิษย์ยันเดินเท้าเปล่าจาริกธรรมไกลกว่า 700 กม.ไร้ปัญหาด้านสุขภาพ

วันที่ 5 ธันวาคม ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี อดีตทหารผ่านศึกชาวเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เดินธุดงค์เท้าเปล่าระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร จาก จ.ภูเก็ตไป จ.นครพนม สำหรับการเดินเท้าในวันที่ 23 หลวงตาออกเดินจากโรงเรียนห้วยยางวิทยา ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก ตั้งแต่เวลา 07.00 น. บนถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. ผ่าน ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน อาสาสมัครกู้ชีพ อบต.ห้วยทราย อาสากู้ภัยทางหลวง ดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทางที่เดินจาริกธุดงค์ท่ามกลางอากาศแจ่มใส ขณะเดินมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก รอถวายน้ำดื่มตลอดเส้นทางเดิน ริมถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. ทำให้มีรถติดยาวเหยียดกว่า 3 กิโลเมตร ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.30 น. หลังจากหลวงตาเดินถึงตลาดต้นเกตุ ต.ห้วยทราย ทีมงานได้นำหลวงตาแวะพักที่บ้านเลขที่ 166 /1 ก่อนออกเดินมุ่งหน้าไปพักที่วัดหนองบัว ต.เกาะหลัก อ.เมือง

มีรายงานว่า ระหว่างเดินหลวงตาบุญชื่น รับเพียงน้ำบรรจุขวดและนมบรรจุกลองไม่รับปัจจัย สำหรับน้ำดื่มจะนำไปมอบให้วัด โรงเรียน โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บางส่วนส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี จาการสอบถามศิษยานุศิษย์คณะติดตาม ยืนยันว่าหลวงตามีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ ไม่มีอาการปวดเท้า แม้ว่าขณะนี้เดินเท้าเปล่าไกลกว่า 700 กิโลเมตร โดยเดินเฉลี่ยวันละกว่า 40 กิโลเมตร ขณะเดียวกันมีการลูกศิษย์ ออกเดินนำหน้าใช้ไม้กวาด ทำความสะอาดถนน เพื่อป้องกันปัญหาเศษวัสดุที่แหลมคมบาดเท้า ระหว่างเดินหลวงตาจะใช้ผ้าจีวรม้วนกลมเคาะศรีษะ แต่จะไม่หยุดเดินเพื่อให้ถ่ายเซลฟี่ ขณะที่ลูกศิษย์แจ้งพุทธศาสนิกชนที่รอถวายน้ำดื่มไม่ควรพูดคุยและสอบถามหลวงตาเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนสมาธิระหว่างเดินแสวงบุญจาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดังหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

///////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4