ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านลักทรัพย์

สมุทรปราการ – ล่าตีนแมวพังประตูเข้าห้องลักทรัพย์สร้อยทอง 2 สลึงทิ้งถุงใส่ทองไว้ให้ดูต่างหน้า

ล่าตีนแมวพังประตูเข้าห้องลักทรัพย์สร้อยทอง 2 สลึงทิ้งถุงใส่ทองไว้ให้ดูต่างหน้า


จากกรณีที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part1 ได้โฟสต์ข้อความ เตือนภัย โจรงัดห้องพบบุคคลดังภาพแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย เหลือแต่ถุงไว้ดูต่างหน้า ใครพบเห็นบุคคลคนนี้ช่วยแจ้งเบาะแสด้วยนะ พระประแดงจ้า ซอยสุเหร่าหลังบิ๊กซี มันงัดแล้วถีบประตูเข้ามา พร้อมรูปถุงทอง หลังจากที่โพสต์บนโซเชียล ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สิน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา
ล่าสุดในวันนี้ที่ 5 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ ภายในซอยนครเขื่อนขันธ์ 6 แยกย่อยซอยอาบู เลขที่ 29/17 หมู่ที่ 15 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ลักษณะเป็นห้องเช่าปูนไม่มีชื่อ 2 ชั้น มีทั้งหมด 10 ห้อง เหตุเกิดบริเวณชั้นที่ 2 ห้องที่ 6 ที่ประตูหน้าห้องพบว่าสายยูที่ใช้สำหรับล็อกกุญแจหน้าห้อง ได้รับความเสียหายจากการถูกงัดและบานประตูมีร่องรอยของรองเท้าจากการถูกถีบของคนก่อเหตุ


โดยนาย วสันต์ ดำงาน อายุ 28 ปี ผู้เสียหายได้พาไปดูจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งเล่าว่า คนร้ายได้ขโมยสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 50 สตางค์ มูลค่าประมาณ 14,275 บาท ที่ใส่ไว้ในถุงทองอยู่ในลิ้นชักหัวเตียงไปพร้อมด้วยเงินสดในกระปุกออมสินไม่ทราบจำนวนไปด้วย ส่วนสภาพภายในห้องไม่มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์อื่น ๆ แต่อย่างใด โดยที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ที่ชั้นดังกล่าวสามารถบันทึกใบหน้าของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เป็นชาย สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ผิวดำแดง ผมรองทรง รูปร่างท้วม ใส่เสื้อยึดคอกลมแขนสั้นสีดำมีลายขาวด้านหน้า กางเกงยีนส์ขายาว ใส่ถุงเท้าสีขาวรองเท้าแตะสีดำ และสวม หน้ากากอนามัยสีดำปิดบังใบหน้า และสะพายกระเป๋าเป้สีดำ มาเดินวนเวียนอยู่ในซอยก่อนจะเดินเข้าไปในห้องเช่าดังกล่าว ก่อนลงมือก่อเหตุ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะรีบหนีออกมาจากห้องไป พักใหญ่ผู้ก่อเหตุได้เดินกลับมาอีกครั้งเนื่องจากลืมกระเป๋าเป้ไว้ภายในห้อง


นาย วสันต์ ผู้เสียหายยังได้กล่าวว่า ประตูห้องของตนไม่เหมือนห้องอื่น ซึ่งเปิดเข้าไปข้างในแต่ประตูห้องอื่นต้องเปิดออกมาข้างนอก โดยเหตุเกิดการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 09.57 น. ก่อนออกไปและย้อนกลับมาอีกครั้งในเวลา 10.00 น.ของวันเดียวกัน และตนมาทราบเรื่องตอนเที่ยงของวันนั้น เนื่องจากได้กลับเข้ามาที่ห้องเพื่อกินข้าว พอมาถึงห้องก็ต้องตกใจเพราะประตูหน้าเปิดอ้าอยู่และสายยูที่ใช้ล็อกกุญแจถูกงัดจนหลุดแถมที่ประตูยังมีรอยเท้าถีบอีก จึงรีบเข้าไปดูทรัพย์สินในห้องพบว่า สร้อยทองหนัก 2 สลึง และกระปุกออมสินที่ตนหลอดเงินเหรียญ 10 บาทเอาไว้และวางไว้บนหัวเตียงได้หายไป ซึ่งทองที่หายไป ตนได้สะสมเงินมานานหลายเดือนกว่าจะซื้อทอทองมาได้ 2 สลึง และหวังที่ตำรวจน่าจะจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389