ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

กรุงเทพฯ – ช่างกลฝั่งธนบุรี ดุ ดักฟันคู่อริหนีลงน้ำดับอนาถ 1 ราย

ช่างกลฝั่งธนบุรี ดุ ดักฟันคู่อริหนีลงน้ำดับอนาถ 1 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2564

พ.ต.ท.เอกชัย จันทรขจร สว.(สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุนักเรียนช่างกลตีกัน มีผู้กระโดดน้ำเสียชีวิต 1 ราย ภายในคลองทวีวัฒนา หน้าหมู่บ้านมณฑล 7 ถนน เลียบคลองทวีวัฒนา แขวง บางแคเหนือ เขต บางแค กรุงเทพมหานคร  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 แพทย์นิติเวช รพ. ศิริราช และ นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในคลองทวีวัฒนา ซึ่งมีทางสัญจรเป็นถนนเส้นทางสายรอง มุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่พบรถ จยย. ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave i สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 กณ 9409 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ 1 คัน ใกล้กันพบสมุดการบ้าน ของนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านหนองแขม ตกอยู่ 1 เล่ม และ รองเท้านักเรียน สีดำ ตกอยู่อีก 1 ข้าง จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม จากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนช่างกล 2 ฝ่าย รวม 5 คน ขับขี่ รถ จยย.ไล่กันมา จำนวน 3 คัน โดยฝั่งคู่กรณีที่กระโดดหนี และ จมหายไปในคลองนั้น ขับขี่ รถ จยย. คันที่จอดเอาไว้มาเพียงลำพัง ส่วนอีกฝ่ายมี 4 คน อาวุธมีดดาบครบมือ ขับขี่ และ ซ้อนท้าย รถ จยย. แบบผู้หญิง ไม่ทราบยี่ห้อ และ รุ่น มากัน 2 คัน แบ่งหน้าที่กัน เร่งเครื่อง ขึ้นไปดักหน้าเหยื่อ 1 คัน และ ดักหลังเหยื่ออีก 1 คัน พอเหยื่อเห็นดังนั้น ก็รีบจอดรถกระโดดน้ำหนีลงไปในคลองกระทั่งจมหายไปต่อหน้าต่อตา ก่อนที่ ฝ่ายไล่ล่าทั้ง 4 คน จะพากันเร่งเครื่องหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ ดำน้ำลงไปค้นหาล่าง ผู้เสียชีวิตใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงพบศพชาย 1 ราย อายุ 17 ปี ซึ่งบ้านผู้ตายอยู่ภายในซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจ  แขวง บางไผ่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเรียนแผนกช่างยนต์ ชั้น ปวช.ปี 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่งย่านหนองแขม สภาพศพ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ สีดำ คาดเข็มขัดหัวระบุสถาบัน และ สวมรองเท้านักเรียนติดเท้าอยู่เพียง 1 ข้าง

เบื้องต้นจึงมอบศพให้แพทย์นิติเวชดำเนินการผ่าชันสูตรเพื่อหาร่องรอยบาดแผล และ สาเหตุการตาย อย่างละเอียดอีกครั้ง  ต่อมา มารดาของผู้ตาย ได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุพร้อมให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ลูกชายขับขี่รถ จยย. ออกจากบ้านที่หมู่บ้านเศรษฐกิจไปเรียนหนังสือตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งก่อนเกิดเหตุคาดว่าเป็นเวลาเลิกเรียนลูกชายก็ขับขี่รถ จยย. ตามทางลัดจะมุ่งหน้ากลับบ้านเช่นเคย ซึ่งเหลืออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านพักอยู่แล้ว เชื่อว่าคู่กรณี ซึ่งเป็นเด็กช่างกลไม่ทราบสถาบัน น่าจะดัก สังเกตพฤติกรรม แล้วพากันขับขี่ รถ จยย. ตามมาทำร้ายจนลูกชาย ต้องกระโดดน้ำหนี ซึ่งตามปกติเจ้าตัวว่ายน้ำได้ แต่ตอนเกิดเหตุคงเหนื่อยจากการวิ่งหนี และ เป็นตะคริว ทำให้จมน้ำเสียชีวิตในที่สุด ขณะที่มีเพื่อนๆร่วมสถาบันเดียวกันกับผู้ตายทราบข่าว เดินทางมายังจุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่อดังย่านหนองแขม ถูกคู่อริไม่ทราบสถาบัน 3-4 คน ใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ เป็นเสื้อช็อปของทางสถาบันไป 1 ราย เหตุเกิดบนถนนไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก ซึ่งทาง พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.หลักสอง และ กก.สส.บก.น.9 ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แกะรอยหาเบาะแสผู้ร่วมก่อเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.