ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวบันเทิง

ชัยนาท – “โหน่ง วีระชัย” นำทัพนักแสดงเปิดกล้องภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “ขุนสรรค์” วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย

“โหน่ง วีระชัย” นำทัพนักแสดงเปิดกล้องภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “ขุนสรรค์” วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย ไทยอาสาปืนยาว ปลุกความรักชาติรักแผ่นดิน
ที่บริเวณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนสรรค์ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท นายวีระชัย รุ่งเรือง ผู้กำกับหนังหนังมือทอง พร้อมด้วยนายวันชัย ช่อผกา เจ้าของค่ายเพลงสบายดีช่อผกา บริษัทสบายดีช่อผกา อินเตอร์กรุ๊ป ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ “ขุนสรรค์”วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย ไทยอาสาปืนยาว นำเหล่านักแสดงและทีมงานการถ่ายทำ ประกอบพิธีบวงสรวงขอพรพ่อขุนสรรค์ ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำ ยังโบราณสถานที่วัดมหาธาตุ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ที่มีพระเอก“บอส” คงณัฐ เชยสุวรรณ และ “น้องทิพย์” อัญธิกา กิจบวรอัคร เป็นคู่พระ-นางแสดงนำ


โดยนายวันชัย ช่อผกา ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ “ขุนสรรค์” เปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่อง“ขุนสรรค์”วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย ไทยอาสาปืนยาว เรื่องนี้ มีแนวคิดที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการเทิดทูลวีรชนอย่าง พ่อขุนสรรค์ วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย ที่ชาวอำเภอสรรคบุรี และประชาชนทั่วไปต่างเคารพและศรัทธาในตัวพ่อขุนสรรค์ ที่ปกป้องประเทศชาติในยามออกรบ และยังเป็นการปลุกจิตสำนึก ให้คนไทยรักชาติ รักแผ่นดิน หลังจากที่หนังแนวประวัติศาสตร์แบบนี้ห่างหายไปจากคนไทยนาน สำหรับระยะเวลาการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องใช้เวลาอีกนาน เนื่องจากจะต้องเก็บรายละเอียดถึงเส้นทางประวัติศาสตร์ของพ่อขุนสรรค์ สุดท้ายก็ขอให้คนไทยทุกคนอดใจรอภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ “ขุนสรรค์” วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย ไทยอาสาปืนยาว คาดเร็วๆนี้จะมีตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาให้ชมกันก่อน


ขณะที่ทางด้าน นายวีระชัย รุ่งเรือง หรือ ผู้กำกับโหน่ง ผู้กำกับหนังมือทอง เปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นแนวแอคชั่นดราม่า และเรื่องประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับอำเภอสรรคบุรี รวมไปถึงชาวบ้านบางระจัน โดยเส้นเรื่องของภาพยนตร์จะเป็นไปในแนวการหวงแหนแผ่นดิน การรักชาติ และจะมีการทำโปรดักชั่นให้ทันสมัย การเล่าเรื่องที่กระชับฉับไว ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีความแตกต่างออกไปจากภาพยนตร์เรื่องบางระจัน ที่จะเน้นลงลึกในรายละเอียดไปทาง ในเรื่องของความรักแผ่นดิน การศึกษาเรื่องปืนยาวและสรรพวิชาศาสตร์โบราณของพ่อขุนสรรค์ ที่จะมาอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย
วรชล ฟักขาว ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท