ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวยกย่องเชิดชูคนดี

ตราด – สาวใหญ่ ขอใช้เวลาว่างกวาดลานวัดมานานกว่า 2 ปี

ข่าว-ตราด สาวใหญ่ ขอใช้เวลาว่างกวาดลานวัดมานานกว่า 2 ปี
ภาพ/ข่าว ตราด/ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นส.สาว ศรีสวัสดิ์ สาวใหญ่วัย 42 ปี ชาวคลองใหญ่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 212/2 หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นคนชอบทําบุญเป็นชีวิตจิตใจ เลือกที่จะใช้เวลาว่างจากการค้าขายของชำที่บ้าน เดินทางมากวาดลานวัดคลองใหญ่เป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป หลังเสร็จภารกิจการค้าขายแล้ว


นส.สาว ศรีสวัสดิ์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพค้าขายอยู่กับบ้าน และก็คิดอยากจะทําบุญช่วยเหลือคนอื่นบ้าน จึงได้คิดว่าวัดคือสถานที่ที่ชาวบ้านต้องมาร่วมกิจกรรมทางศาสนา จึงมีความคิดว่าอยากจะทำให้วัดมีความสะอาด ร่วมเย็น ใครเข้ามาก็จะรู้สึกสบาย จึงได้ใช้เวลาว่างจาการขาย

ของชำที่บ้าน มาช่วยกวาดใบไม้บริเวณลานวัด บางวันก็มาคนเดียวบางวันก็จะมีเพื่อนมาด้วย ทำแบบนี้มานานกว่า 1 ปี แล้ว ทำแล้วรู้สึกสบายใจ บวกกับช่วงนี้ทางวัดมีพระสงฆ์น้อย จึงอยากแบ่งเบาภาระให้กับพระสงฆ์อีกทางหนึ่งด้วย พระอาจารย์ก็ไม่ขัดข้องตนเองก็เลยชวนเพื่อนๆมาช่วยกันทําความสะอาดบริเวณวัดคลองใหญ่เป็นประจําทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ หยุด วันเสาร์และอาทิตย์ นส.สาว ยังได้เล่าต่ออีกว่าชอบทำบุญเป็นชีวิตจิตใจในยามว่างก็จะเข้าวัดทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว /ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด