ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

อ่างทอง – คลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลเมืองอ่างทองตรวจเข้มคัดกรองตรวจโควิด19

อ่างทอง คลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลเมืองอ่างทองตรวจเข้มคัดกรองตรวจโควิด19 ตรวจเชิงรุกบุคคลกลุ่มเสี่ยงด้วยชุดตรวจ ATK หลังพบมีผู้ติดเชื้อหลายราย ทำให้ทราบผลที่รวดเร็ว สามารถส่งต่อและควบคุมการแพร่ระบาด


วันที่ 14 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นาย สกล แก้วปวงคำ นายอำเภอเมืองอ่างทอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้เข้าตรวจเชิงรุกบุคคลกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในตลาดสดของเทศบาล ทั้ง 1 และ 2 ด้วยชุดตรวจ ATK หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนหลายราย ทำให้ทราบผลที่รวดเร็ว สามารถส่งต่อและควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างทันท่วงที และหากทราบผลเป็นบวกจะทำการนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลทันที เพื่อทำการตรวจตรวจหาเชื้อด้วยวิธี PCR หรือสวอบซ้ำอีกครั้ง หากพบว่าผลเป็นลบ ทางพ่อค้าและแม่ค้าจะได้ทำการค้าขายได้อย่างสบายใจ


โดยทาง นาย เตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอ่างทอง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อนำมาใช้ในการตรวจหาเชื้อเชิงรุกอย่างรวดเร็ว และควบคุมได้ทันท่วงที หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในตลาดสดเทศบาลเมืองอ่างทองจำนวนหลายราย ซึ่งหากพบผลออกมาเป็นบวกจะถือว่าเป็นผู้ติดเชื้อที่จะต้องนำมาเข้าระบบการรักษาในทันที และจะทำการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี PCR หรือ swab ซ้ำอีกครั้ง ซึ่งทางโรงพยาบาลอ่างทอง สามารถส่งต่อและควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างทันท่วงที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระบาดของไวรัสโควิด 19 พร้อมด้วยการล้างทำความสะอาดตลาด พ่นยาฆ่าเชื้อ เป็นการป้องกันและสร้างความมั่นใจให้ประชาชนต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง