ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สมุทรปราการ – รอง ผบช.ภ. 1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันหยุดยาวคริสต์มาสและปีใหม่

รอง ผบช.ภ. 1 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันหยุดยาวคริสต์มาสและปีใหม่


เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเมกาบางนา ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต. อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาเป็นประธานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันหยุดยาวเทศกาล คริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 โดยมีข้าราชการตำรวจ อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 300 นาย พร้อมด้วยรถยนต์รถจักรยานยนต์สายตรวจ ร่วมในการปล่อยแถวในครั้งนี้


ทั้งนี้สืบเนื่องจากตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ไปจนวันที่ 1 มกราคม 2565 ของทุกปีจะเป็นช่วงที่มีการหยุดยาวเนื่องจากเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่ ทำให้ประชาชนต่างพากันหลั่งไหลเดินทางกลับภูมิลำเนาและออกท่องเที่ยวต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ และอาจะเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้นในระหว่างช่วงเทศกาลทั้งสองเทศกาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 1 ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความ

ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมป้องกันการเกิดเหตุร้ายในระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 รวม 10 วัน โดยบูรณาการกำลังประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกัน

อาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น และการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ระดมกำลังข้าราชการตำรวจ ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นตำรวจพื้นที่ ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสาสมัคร ร่วมกันออกกวาดล้างอาชญากรรม โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายสำคัญได้แก่ คดีเกี่ยวกับอาวุธปืนอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด คดีเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ธนาคารร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อ คดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกาย เพศ คดีความผิดเกี่ยวกับแหล่งอบายมุขและการบริการหมายจับคดีค้างเก่าทุกประเภทให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม


พล.ต.ต. อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปี่เก่าต้อนรับปีใหม่ ตำรวจเรามีหน้าที่ดูแล ทุกข์สุขของประชาชนโดยเฉพาะการเดินทางเข้าออก ในส่วนของตำรวจภรภาค 1 ก็มีหลายเส้นทางทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ เราก็มีการระดมกวาดล้างและก็อำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจรทั้งหมด 9 จังหวัด ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ต้องดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นอันดับแรกและเป็นช่วงเทศกาลโควิดด้วย ก็หวังว่าการเดินทางของพี่น้องประชาชนจะเป็นไปด้วยความสะดวกสบาย การกวาดล้างหรือการจับกุมคงเป็นเป๋าหมายรอง ตนเชื่อว่าอันแรกคือให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลหยุดยาวนี้อย่างมีความสุข ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความ

ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนของภาค 1 หนึ่งร้อยสามสี่สถานีเรามีจุดตรวจอยู่เกือบ 200 จุดในเส้นทาง 3-4 สายหลัก ไม่ว่าจะเป็นถนนมิตรภาพ สายเอเชีย พหลโยธิน ร่วมทั้งถนนบางนาตราด ก็หวังว่าการเดินทางก็พยายามงดในเรื่องของการดื่มสุรา ซึ่งเป็นเรื่องหลัก และการขับขี่อย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ไม่อยากจะให้เห็นอย่างภาพคลิปวีดีโอที่มีอยู่เกือบทุกวันนี้ ซึ่งตนว่าในเรื่องนี้คนไทยต้องช่วยกัน หนักนิดเบาหน่อยช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป ถ้าไม่ไหวก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเรามีจุดตรวจมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านอยู่ตลอดเวลาในช่วง 10 วันนี้ไปจนถึงสันที่ 3 มกราคม 2565
**********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389