ข่าวพาดหัวฆาตกรรมตรวจสอบ

สมุทรปราการ – ระดมตำรวจล้อมคอนโดมือมีดแทงสาวพิจิตร

ระดมตำรวจล้อมคอนโดมือมีดแทงสาวพิจิตร พบเสื้อเปื้อนเลือดและปลอกมีดทิ้งในชักโคกชั้น 5


จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นกลางคอนโดเมืองทอง อาคาร B2 หมู่ที่ 7 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัด

สมุทรปราการ เมื่อจู่ๆคนร้ายเป็นชายหนึ่งคนพกอาวุธมีดปลายแหลมบุกห้องพักสาววัย 23 ปี ที่ชั้น 7 ของคอนโดก่อนจะเกิดการต่อสู้และคนร้ายใช้มีดปลายแหลมที่เตรียมมาแทงเข้าที่ต้นขาของหญิงสาวจนทำให้คมมีดตัดเส้นเลือดใหญ่และผู้ตายได้หนีตายออกมาขอความช่วยเหลือจากคนในคอนโดจากนั้นสิ้นลมหายใจเสียชีวิตที่หน้าลิฟต์ของชั้น 7 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้องพักพบคราบเลือดและกองเลือดจำนวนมากรวมถึงร่องรอยการต่อสู่ โดยทราบชื่อผู้ตายคือ นางสาว อินทุอร กอหาร อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นหญิงสาวหน้าตาดี หลังเกิดเหตุพบรอยเท้าเปื้อนเลือดของคนร้ายเดินขึ้นลงบันไดหนีไฟหลายชั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมคอนโดดังกล่าว


ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 26 ธันวาคม 2546 พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับการกองบังคับการสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ และฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี เข้าปิดล้อมคอนโดที่เกิดเหคุตรวจเช็คคนที่เข้าออกภายในคอนโดแห่งนี้ โดยได้มีการประสานเจ้าหน้าที่นิติที่ดูแลอาคารและช่างกุญแจเข้าเปิดห้องตรวจสอบทั้ง 10 ชั้น เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณชั้นล่างทางเข้าออกยังไม่พบคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัยออกจากพื้นที่แต่อย่างใด ขณะที่มีรายงานข่าวว่า หลังก่อเหตุคนร้ายซึ่งมีพยานพบเห็นกำลังจะหลบหนีลงมาบันไดหนีไฟจากชั้น 7 มาเจอพยานที่ชั้น 6 จากนั้นวิ่งหนีลงมาจนกระทั่งถึงชั้น 3 และเข้าไปลักเอาเสื้อของชาวบ้านที่ตากไว้ที่ระเบียงชั้น 3 ก่อนเดินวนขึ้นบันไดหนีไฟขึ้นมาที่ชั้นบนอีกครั้ง


จนกระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้จากการตรวจค้นพบว่าที่บริเวณชั้นที่ 5 ห้องที่ 5/7 ซึ่งเป็นห้องร้างไม่มีผู้อยู่อาศัย จากการตรวจสอบในห้องน้ำได้พบเสื้อยึดสีน้ำเงินเปื้อนเลือดถูกทิ้งอยู่ในโถชักโคก ซึ่งเป็นสีที่ตรงกับที่พยานพบเห็นชายผู้ก่อเหตุสวมใส่อยู่ขณะวิ่งหลบหนีลงมา ซึ่งคาดว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งลงมาที่ชั้น 3 ก่อนที่ลักเอาเสื้อของชาวบ้านซึ่งเจ้าของยืนยันว่าเป็นเสื้อยึดสีเหลืองได้หายไปจากราวตากผ้า ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินย้อนกลับขึ้นไปที่ห้องดังกล่าวที่บริเวณชั้น 5 แอบเข้าไปถอดเสื้อเปลี่ยนเสื้อและล้างคราบเลือด และภายในห้องน้ำภายในห้องดังกล่าวยังพบกระป๋องเบียร์สภาพใหม่ที่ดื่มหมดแล้ววางอยู่ 2 กระป๋องที่พื้นห้องน้ำมีน้ำเจิ่งนองอยู่และขวดน้ำดื่มจำนวน 2 ขวดซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้ล้างตัวก่อนถอดเสื้อเปลี่ยน นอกจากนี้ยังพบปลอกมีดของคนร้ายทิ้งไว้ในชักโคกอีก 1 อัน และจากการปูพรหมตรวจค้นห้องพักทุกห้องทั้ง 10 ของคอนโดที่เกิดเหตุก็ยังไม่พบหลักฐานหรือข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด เนื่องจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างยากเนื่องจากคอนโดแห่งนี้ถึงแม้จะมีทางเข้าออกทางเดียวก็ตามแต่ก็มีห้องพักถึง 10 ชั้นแถมไม่มีกล้องวงจรปิดติดตามชั้นแต่อย่างใดนอกจากทางเข้าออกด้านล่าง ขณะที่ผู้พักอาศัยบางห้องเตรียมย้ายออกจากคอนโดเพราะหวั่นเรื่องความปลอดภัย และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้


พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นการทำร้ายผู้อื่นถึงแกความตายหรือจะเป็นการตั้งใจฆ่าหรือะไรก็แล้วแต่ พวกเราทั้งสืบจังหวัดสืบโรงพักบางพลีต้องติดตามจับกุมให้ได้ ที่ว่าทำไมถึงเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายเพราะว่าผู้ก่อเหตุแทงแผลเดียว แต่ตัดเส้นเลือดใหญ่ลักษณะการก่อเหตุมีร่องรอยการต่อสู้ในห้องของผู้ตาย หลังจากเกิดเหตุแล้วคนร้ายได้หลบหนีทางบันใดหนีไฟ ซึ่งมีรอยเลือดซึ่งเป็นรอยเท้าเปื้อนเลือดที่เราเก็บไว้ได้ในที่เกิดเหตุแต่ยังสืบไม่ได้ว่าเป็นของใครน่าเชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นผู้ชายมีอาวุธมีดมาด้วย ตั้งแต่เกิดเหตุมาจนถึงขณะนี้เรายังคงซีนตึกอยู่ เพราะต้องการจับผู้ก่อเหตุให้ได้มันเป็นเหตุที่สะเทือนขวัญพอสมควรก็ขอเวลาให้เราทำงานสักหน่อยเราจะทำทุกมิติ ตอนนี้ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต่างให้ความสนใจในคดีนี้ และสั่งการณ์มาแล้วให้จับให้ได้ โดยเราได้มีการระดมกำลังทุกภาคส่วนลงมาคลี่คายในคดีนี้ ทุกมิติเราเอาหมดทั้งนิติวิทยาศาสตร์พยานในที่เกิดเหตุกล้องซีซีทีวี ที่จะเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ก็จับกุมตัวให้ได้ แต่ก็ต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง หลังจากที่ผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือคนร้ายก็อาจจะหนีออกทางบันใดหนีไฟก็ได้เพราะใช้เวลาไม่นานในการหลบหนี เพราะแค่ 10 วินาทีก็หนีไปถึงไหนแล้วเพราะฉะนั้นเราต้องดูทุกมิติ ไม่ว่าห้องที่ปิดอยู่แต่ไม่มีผู้อาศัยเราก็ตามช่างกุญแจมาเปิดเราตรวจหาทุกมิติไม่ว่าจะเป็นห้องไฟห้องบันไดหรือทางหนีไฟเราค้นทุกมิติส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเราก็ยังไม่ทราบว่ารู้จักกับผู้ตายหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด ก็ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะหนึ่ง
***********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389