ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

สมุทรปราการ – ระทึกไฟไหม้รถตู้บนด่วนบูรพาวิถีมุ่งหน้าชลบุรี

ระทึกไฟไหม้รถตู้บนด่วนบูรพาวิถีมุ่งหน้าชลบุรี
ระทึกหนุ่มวัย 40 ขับรถตู้จะไปชลบุรี โดยใช้ด่วนบูรพาวิถีได้กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิง รีบจอดข้างทางก่อนไฟจะลุกไหม้หลังเบาะคนขับรีบเปิดประตูหนีตายสุดท้ายวอดทั้งคัน


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 64 ร.ต.อ.วัทธิกร จันทร์สม รองสารวัตรสอบสวนทางด่วนพิเศษบูรพาวิถี พร้อมรถดับเพลิงทางด่วนบูรพาวิถี และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางวัวคณารักษ์ มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้เข้าตรวจสอบไฟไหม้รถตู้ บนทางด่วนบูรพาวิถี กม.35 ขาเข้าชลบุรี หมู่5 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ตู้ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮเอท สีขาว ทะเบียน ฮม 4700 กรุงเทพมหานคร ที่จอดชิดขอบทางด้านซ้ายโดยไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรง กลุ่มควันลอยปกคลุมช่องการจราจรทั้งสองฝั่ง เจ้าหน้าที่เร่งปิดการจราจรและระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบพบว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน


นายวัชรินทร์ เหลืองอ่อน อายุ 40 ปี คนขับรถตู้คันดังกล่าวที่ยืนอยู่ด้านนอกในสภาพเนื้อตัวมีแต่เขม่า ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับตู้คันดังกล่าวมาจากสระบุรีได้รับเบาะนั่งรถตู้มา และกำลังจะกลับเข้าชลบุรี ขณะที่ขับอยู่บนทางด่วนก็ได้กลิ่นน้ำมันอย่างรุนแรงเข้ามาในรถ จึงรีบจอดรถเข้าข้างทาง ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณด้านหลังของเบาะคนขับ ตนก็พยายามจะดับแต่เอาไม่อยู่จึงตัดสินใจคว้าเอกสาร ทรัพย์สิน และเบาะที่เพิ่งซื้อมาลงจากรถ จากนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรได้อีก ก่อนจะมีคนประสานเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วทำให้เกิดไฟลุกไหม้
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389