ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

ประจวบฯ – นายกแก้ว แถลงต่อสภาฯอบต.เร่งนำนโยบายลงสู่การปฎิบัติหวังประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด

นายกแก้ว แถลงต่อสภาฯอบต.เร่งนำนโยบายลงสู่การปฎิบัติหวังประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด ขณะที่ผู้นำเรียกร้องแก้ไขปัญหาขยะจากโรงงาน อุตฯสร้างความรำคาญ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบล ช้างแรก อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวินัย ดวงมณี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช้างแรกได้มีการเเรียกประชุมสภา อบต.สมัยสามัญครั้งที่ 1/2565 โดยมีสมาชิกสภาอบต.ทั้ง 8 หมู่บ้าน นายธิรวัฒน สุดจันทร์ นายกฯ อบต.ช้างแรกพร้อมทีมบริหาร อบต.ชุดใหม่ ตลอดจนผู้ใหญ่บ้านและกำนัน และภาคส่วนต่างๆ เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายจาก นายธิรวัฒน สุดจันทร์ นายกฯอบต.ช้างแรก และร่วมแลกเปลี่ยนสถานการณ์ ปัญหาต่างๆในพื้นที่ เพื่อวางแนวทางการทำงานอันจะนำไปสู่การแก้ไข

นายธิรวัฒน สุดจันทร์ นายกฯอบต.ช้างแรก เปิดเผยภายหลังจากการแถลงนโยบายต่อสภา อบต.ช้างแรก ว่า ในวันนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทุกภาคส่วนได้เข้ามาร่วมประชุมสภาฯสมัยสามัญครั้งแรก ภายหลังจากได้รับการเลือกตั้งให้เข้ามาบริหารงาน อบต.ช้างแรก ซึ่งในวันนี้มีการเชิญคณะของผู้ใหญ่ กำนัน ของทั้ง 8 หมู่บ้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน 3 แห่งในพื้นที่ ต.ช้างแรก เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ตลอดจนทุกภาคส่วน ให้เข้าร่วมแก้ไขปัญหาให้กับ ต.ช้างแรกของเรา โดยปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบแก้ไขให้กับชาวบ้าน คือ เรื่องของน้ำ ซึ่งพี่น้องของเราจะเจอกับปัญหาภัยแล้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ทีมบริหารคงต้องนำปัญหาเรื่องนี้ เร่งหาทางวางแผนรับมือปัญหาทั้งในระยะสั้นที่กำลังจะมาถึงตลอดจน ในระยะกลาง และระยะยาวต่อไปอย่างไร เพื่อให้ชาวตำบลช้างแรกได้รับผลกระทบจากภัยแล้งน้อยที่สุด ซึ่งข้อมูลที่ได้ในวันนี้ถือเป็นประโยชน์ อย่างยิ่งที่เราจะได้นำไปวางแผนต่อไป

นอกจากนี้ยังฝากถึงพี่น้องชาวตำบลช้างแรก อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอให้มั่นใจในนโยบายทั้ง 9 ด้าน ที่เราใช้หาเสียงและนำมาแถลงต่อสภาฯ ในวันนี้เป็นสิ่งที่เราจะทำให้ได้ในช่วงระยะการบริหาร 4 ปีต่อจากนี้ โดยการแก้ไขปัญหาต่างๆจะมุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนในตำบลให้มากที่สุด ซึ่งผมเป็นคนใหม่ก็ขอโอกาสให้เข้ามาแก้ไขปัญหาต่างๆของตำบลช้างแรกของเราให้ดีที่สุด นายธิรวัฒน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงารเพิ่มเติมว่าบรรยากาศการประชุมสภาฯ อบต.ช้างแรก สมัยสามัญครั้งที่ 1 ในวันนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้นำในพื้นที่บางส่วนได้เรียกร้องให้ทางสภาฯอบต. เร่งหาแนวทางในการดำเนินการเรื่องการจัดการขยะในพื้นที่ ต.ช้างแรกที่มีปริมาณมากถึง 15 ตัน ต่อวัน นอกจากนี้ยังมีความกังวลที่ มีโรงงานขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ลักลอบนำขยะจากภายในโรงงานนำมาทิ้งในพื้นที่หมู่ 3 ในบริเวณใกล้กับสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่ที่ทิ้งขยะแล้ว ยังเกรงว่า อาจก่อให้เกิดสารปนเปื้อนไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ อยากให้ทาง อบต.เข้าไปเจรจากับทางโรงงานห้ามมิให้นำขยะเหล่านั้นออกมาทิ้งภายในหมู่บ้านที่นอกจากจะส่งกลิ่นเหม็นสร้างความรำคาญแล้วยังเกรงว่าจะเกิดมลพิษกับทางชุมชนในระยะยาวต่อไป
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444