ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

เชียงราย – เลขา ปปส ตั้งรางวัลนำจับแก๊งค้ายายิงตำรวจเสียชีวิต

เชียงราย – เลขา ปปส ตั้งรางวัลนำจับแก๊งค้ายายิงตำรวจเสียชีวิต

เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ต้งรางวัลนำจับ 5 แก๊งค้ายาเสพติดยิงสารวัตรสืบเสียชีวิตที่จังหวัดเชียงใหม่ 5 ล้านบาท พร้อมเร่งประสานหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดประเทศเมียนมาร์ ให้ช่วยติดตามจับกุมอีกทางหนึ่งด้วย


ความคืบหน้ากรณียิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ “สารวัตรบอล” พันตำรวจตรีพิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สารวัตรสืบสวน สภ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เสียชีวิต นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 5 ผู้ต้องหารายละ 200,000 บาท รวม 1,000,000 บาท
ผู้ต้องหา 5 รายประกอบด้วย 1.นายอนุชิต จะโต๊ะ อายุ34ปี66 2.นายจะเย จะเดอ อายุ43ปี 3.นายจะยี จะอื่อ อายุ46ปี 4.นายจตุพล ยะจู่ อายุ26ปี และ 5.นายจะนะ หรือจะนะโหล ไม่ทราบนามสกุล อายุ40ปี กระทำผิดความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่, ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”


เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ยังระบุด้วยว่า จากนี้ ป.ป.ส. ตำรวจภูธรภาค 5 บช.ปส และหน่วยงานภาคี จะร่วมมือกันในการไล่ล่าติดตามจับกุมผู้ต้องหากันอย่างต่อเนื่อง และเนื่องจากพื้นที่อำเภอแม่อายพื้นที่เกิดเหตุอยู่ติดกับประเทศเมียนมาร์ ทาง ป.ป.ส.จะได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดประเทศเมียนมาร์ (CCDAC) เพื่อช่วยเหลือในการจับกุมคนร้ายอีกทางหนึ่งด้วย

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย