ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบฯ – ผวจ.ประจวบฯแจกของรางวัลกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ

ผวจ.ประจวบฯแจกของรางวัลกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ

วันที่ 8 มกราคม นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมมอบของรางวัลให้เด็กและเยาวชนในการจัดกิจกรรมสร้างระบบคิด ปลูกจิตวิทยาศาสตร์ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ต.คลองวาฬ อ.เมือง โดยมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบออนไซต์ที่อาคารพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ และการจัดกิจกรรมรูปแบบออนไลน์ที่อาคารดาราศาสตร์และอวกาศ ถ่ายทอดผ่านเพจเฟซบุ๊ก อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ เพจเฟซบุ๊ก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ และระบบซูม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 16.00 น.

นางขวัญใจ ปัญญชุณห์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 การจัดงานวันเด็กแห่งชาติในปีนี้จึงเน้นการจัดในรูปแบบออนไลน์เป็นหลัก เพื่อลดจำนวนคนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่อุทยานฯ โดยทุกอย่างเป็นไปภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มีกิจกรรมให้เด็กได้ร่วมสนุกและรับความรู้ เช่น การแสดงทางวิทยาศาสตร์ การตอบปัญหาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม กิจกรรม Active Learning พร้อมแจกของรางวัล นอกจากนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ยังได้เปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 14 ปีเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอฟรี ส่วนเด็กอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปเสียค่าเข้าชมเพียง 20 บาท

มีรายงานว่า มีผู้ปกครองเด็กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า มาเที่ยวสวนผีเสื้อ อุทยานหว้ากอ ไม่มีผีเสื้อ แต่มีโอกาสเจอจระเข้ตัวเล็กเป็นของแถม สำรวจดูแล้วน่าจะมีสารพัดสัตว์ยกเว้นผีเสื้อ ” จากการสอบถามผู้โพสต์ระบุว่า ต้องการไปชมสวนผีเสื้อ ตามป้ายชี้เส้นทางภายในอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง แต่ผิดหวังเป็นอย่างมากจากสภาพสวนที่ไม่มีการพัฒนาและการบำรุงรักษา สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่หากอุทยานฯไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวๆไปชมผีเสื้อ ก็ไม่ควรติดป้ายประชาสัมพันธ์ และควรเตือนให้นักท่องเที่ยวงดการเดินทางไปในจุดดังกล่าว เนื่องจากเป็นสถานที่เปลี่ยวร้างอาจเป็นอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยว////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444