การศึกษาข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

โรงเรียนนายเรือจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในรูปแบบ Online มอบความสุขให้กับเยาวชนถึงหน้าบ้าน

โรงเรียนนายเรือจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในรูปแบบ Online มอบความสุขให้กับเยาวชนถึงหน้าบ้าน


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 มกราคม 2565 พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในรูปแบบ Online ซึ่งมีการจัดขึ้นภายในหอประชุมภูติอนันต์ โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยโรงเรียนนายเรือ เป็นหน่วยหลักในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในนามของกองทัพเรือ ภายใต้ชื่อ รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา ในรูปแบบออนไลน์ ถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook และยูทูบ กองทัพเรือ Royal Thai Navy ระหว่างเวลา 08.00-13.00 ซึ่งมีเปิดให้เยาวชนได้เล่นเกมส์ผ่านทางออนไลน์ และจัดแจกของขวัญวันเด็กให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมในกิจกรรมวันเด็ก


นาวาเอกณฤทธิ์ พิชิตชโลธร หัวหน้ากองกิจการพลเรือน กองบัญชาการโรงเรียนนายเรือสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในวันนี้ทางกองทัพเรือ โดยโรงเรียนนายเรือ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ซึ่งตามปกติเราก็จะมีการจัดในพื้นที่ของโรงเรียนนายเรือตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งทางโรงเรียนนายเรือได้รับการสอบหมายจากกองทัพเรือจัดงานวันเด็กในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล แต่ในปีนี้กับปีที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตกาลของโควิด 19 ที่แพร่ระบาดอย่างรุนแรงโดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งมีสายพันธ์ใหม่โอไมครอนเข้ามา ทางรัฐบาลจึงกำหนดให้ทุกหน่วยงานจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 ในรูปแบบของออนไลน์ ทางกองทัพเรือก็เลยดำเนินจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไลน์ขึ้น โดยผ่านช่องทางเฟสบุ๊คของกองทัพเรือ Royal Thai Navy หรือทางยูทูป กองทัพเรือ Royal Thai Navy Official Channel


ซึ่งเป็นช่องทางให้เยาวชนได้เข้ามารับชมและลุ้นรับของรางวัลจากบุคคลสำคัญและนักกีฬาชื่อดัง สำหรับกิจกรรมวันเด็กทางออนไลน์ของกองทัพเรือก็มีอะไรดี ๆ กันหลายอย่างอาทิ การแสดงดนตรี จากกองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ และเพลงที่เรามาแสดงก็เป็นเพลงร่วมสมัย ภาพยนตร์สั้นของกองทัพเรือ วีดีทัศน์แนะนำโรงเรียนนายเรือ วีดีทัศน์กิจกรรมมอบของขวัญของหน่วยงานต่าง ๆ ของกองทัพเรือ การแสดงการแต่งกายของนักเรียนนายเรือ นักเรียนพยาบาล การแสดงแฟนซีดิว การแสดงสุนัขทหาร และที่น่าสนใจของน้อง ๆ ก็เป็นรางวัลของเล่นหรือรางวัลต่าง ๆ ที่น้อง ๆ หนู ๆ ที่ไม่มีโอกาสมาเล่นจริง ๆ ก็ได้เล่นทางออนไลน์และก็มีรางวัลให้ ซึ่งก็มีรางวัลพิเศษจากผู้บัญชาการทหารเรือ ก็มีรางวัลพิเศษให้น้อง ๆ หนู ๆ พร้อมด้วยรางวัลของผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็มีรางวัลให้ และที่สำคัญขวัญสุดพิเศษจากนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ได้คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รางวัลสุดพิเศษจากนักฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ของกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และรางวัลพิเศษจากนักกีฬาของกองทัพเรือได้แก่ แต้ว เรือตรีหญิง สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิงสมัครเล่นเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 และ บาส พลทหาร เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักแบดมินตัน ทีมชาติไทยคู่ผสมมือวางอันดับ 1 ของโลก ซึ่งจะมีเสื้อพร้อมรายเซ็นมามอบให้ และมีรางวัลอื่นๆ จากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ และผู้ให้การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน

สำหรับของรางวัลเราจะได้จัดส่งให้ถึงบ้านเลย สำหรับคนที่ยังพาดรางวัลของวันเด็กในวันนี้ก็สามารถติดตามทาง Facebook กองทัพเรือ Royal Thai Navy หรือทางยูทูบ กองทัพเรือ Royal Thai Navy Official Channel ก็ขอให้น้อง ๆ ทุกคนสนุกสนามกับวันเด็กแห่งชาติในช่วงยุคโควิด แต่เราก็ยังสามารถทำกิจกรรมกันได้ทางสื่อโซเชียลมีเดียก็ขอให้ทุกคนมีความสุข
*********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389