ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวพระสงฆ์ร้องเรียน

นนทบุรี – ชาวบ้านร้องมีพระกับสีกาข้างวัดทำตัวไม่เหมาะสม

นนทบุรี ชาวบ้านร้องมีพระกับสีกาข้างวัดทำตัวไม่เหมาะสม
กรณีชาวบ้านร้องไปทางเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 3 เพื่อขอให้ตรวจสอบวัดแห่งหนึ่งแถวบางใหญ่นนทบุรี


เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระสงฆ์ และสีกา คู่หนึ่งที่ทำตัวไม่เหมาะสมเย็นค่ำไปมาหาสู่กันที่บ้านบ่อยครั้ง ศุกร์-อาทิตย์ จะออกมาตั้งแต่ตี 2 กว่าๆมาเตรียมร้านค้าให้สีกา พอเห็นกล้องวงจรปิดก็พยายาม ถอดปลั๊กบ้าง เอาผ้าปิดบ้าง คนในครอบครัวพอรู้ว่ามีกล้องวงจรปิด ก็มีโวยวายจะเอาปืนมายิงพระที่เป็นคนติดกล้องวงจนปิด นั่งกินเหล้าข้างกุฏิพระเปิดเพลงเสียงดัง เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นที่ข้างกุฏิพระวัดดังกล่าว


ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดศรีราษฏร์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่ชาวบ้านร้องเรียน พบพระพรพรหม ถาวโร หรือพระอาร์ม อายุ 32 ปี พระลูกวัดดังกล่าวให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เริ่มแรกทางเจ้าอาวาสทราบเรื่องก็ได้เรียกพระโหน่งไปตักเตือนแล้วว่าการกระทำไม่เหมาะสม แต่พระรูปนั้นก็ยังไม่หยุดการกระทำ ผมเลยต้องเอาคลิปไปลงเพื่อให้ชาวบ้านเขาทราบพฤติกรรม พอผมมาจัดการเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องเลย มีการพูดข่มขู่ว่าจะเอาปืนมายิง ตรงนี้ผมก็ยอมรับสภาพที่จะเกิดขึ้น ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกันกับพระโหน่ง ทุกวันนี้เขาก็ยังมาปรึกษาผมเรื่องเฟซบุ๊กเรื่องไลน์ ส่วนผมก็จะถามเขาเรื่องการสวดมนต์ แต่ที่ต้องทำเพื่ออยากให้มีการปฎิรูปไปในทางที่ดีขึ้นสำหรับวัดนี้


ทีมข่าวได้พูดคุยกับพระบุญชู อภิปุณโย หรือพระโหน่ง อายุ 59 ปี พระที่อยู่ในคลิป กล่าวว่า คลิปที่เห็นนั้นเป็นคลิปเก่าที่ผ่านมาแล้วประมาณ 2 ปี หลังจากทางเจ้าอาวาสเรียกไปเตือน ส่วนที่ต้องใช้ผ้าไปปิดกล้องเพราะไม่อยากให้ชาวบ้านเห็นแล้วเอาไปนินทา ที่จริงผมรู้จักกับเจ้าของร้านค้ามานานแล้วและก็สนิทกับสามีเขาตั้งแต่สามีเขายังไม่ตาย ตนเห็นว่าเวลาตนจะฉันท์อะไรไหว้วานให้เขาไปซื้อของเขาก็ไม่เคยเก็บเงิน ตนจึงเลยไปช่วยเขากวาดเช็ดโต๊ะทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เพราะตนตื่นเช้าลุกมากวาดลานวัดทุกวัน ก่อนกวาดลานวัดก็เลยช่วยเขาเช็ดโต๊ะ ยืนยันไม่มีความสัมพันธุ์ลึกซึ้งส่วนตัวแน่นอน ส่วนเรื่องที่ว่ามีการข่มขู่จะเอาปืนมายิงพระอาร์มนั้นตนไม่ทราบเรื่องนี้ว่าใครเป็นคนพูดส่วนตนไม่มีแน่นอนเพราะบวชมาแล้ว 22 พรรษา จะไปทะเลาะกับพระที่บวชเพียง 2 พรรษาทำไม


ด้านนางละออ ทรัพย์ใหญ่ 60 ปี แม่ค้าที่อยู่ในคลิป กล่าวว่า เรื่องคลิปที่มีคนนำไปลงที่ไหนตนไม่เคยรู้เรื่องเพราะตนเล่นโซเชียลไม่เป็น ส่วนเรื่องที่พระโหน่งมาช่วยเช็ดโต๊ะที่ร้าน ก็เนื่องจากรู้จักกันมานาน เรื่องความสัมพันธุ์เชิงชู้สาวไม่มีแน่นอนขอยืนยัน ตนขายของตรงนี้มานานแล้ว ซึ่งก็จ่ายค่าเช่าวัดมาตลอด ส่วนเรื่องกินเหล้าที่ร้านหลังจากทางหลวงพ่อมาเตือนตนก็เลิกกิน เรื่องนี้ตนว่ามันแปลกๆต้องมีอะไรสักอย่างแน่นอน