การเมืองข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบฯ – เมีย “นายกเอก” ผู้สมัคร นายกอบต.ชัยเกษม ชนะเลือกตั้งทิ้งคู่แข่ง กว่า 800 คะแนน

ข่าว/เมีย “นายกเอก” ผู้สมัคร นายกอบต.ชัยเกษม ชนะเลือกตั้งทิ้งคู่แข่ง กว่า 800 คะแนน
วันที่ 10 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายพัฒนธิชัย ขนาบแก้ว หรือนายกเอก ผู้สมัครนายก อบต.ชัยเกษม หมายเลข 1 ที่ได้เสียชีวิตที่ รพ.บางสะพาน เมื่อช่วงเช้า วันที่ 27 พ.ย. 64 หลังก่อนหน้านั้นได้ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและเสียชีวิต ขณะที่ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ได้มีการเลือกตั้งที่ อบต.ชัยเกษมในพื้นที่ 12 หมู่บ้าน โดยมีการลงคะแนนเลือกตั้งเฉพาะบัตรสีน้ำเงินคือเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเท่านั้น ส่วนนายก อบต. ที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียว กกต.จังหวัดประจวบฯได้มีการประกาศเลือกตั้งใหม่เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.65 ที่ผ่านมา


โดยมีผู้สมัครเพียง 2 ราย คือ หมายเลข 1 นางสาวเสาวนีย์ กุลจรัสปัญญา ภรรยานายพัฒนธิชัย ขนาบแก้ว อดีตนายกอบต.ชัยเกษม และ หมายเลข 2 นายอธิพัชร์ รวมพร้อมวรโชติ บุตรเขยนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการหมายเลข 1 นางสาวเสาวนีย์ กุลจรัสปัญญา ได้ 3,213 คะแนน หมายเลข 2 นายอธิพัชร์ รวมพร้อมวรโชติ ได้ 2,413 คะแนน คะแนนห่างกัน 800 คะแนน


ในส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก ได้มีการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง หน่วยเลือกตั้ง หมู่ที่ 2 บ้านจักรกระล่าง ใหม่ เนื่องจากมีปัญหาบัตรเขย่ง เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัคร 2 ราย ได้แก่ หมายเลข 1 นางรภัสสรณ์ ตัณฑะจรูญโรจน์ ได้ 119 คะแนน หมายเลข 2 นายชรินทร์ งามเลิศ ได้ 193 คะแนน
/////////////////////////////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444