COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

นนทบุรี – พ่อเมืองนนท์ คุมเข้มร้านอาหารขายแอลกอฮอล์ ต้องผ่านเกณฑ์ SHA+ หรือ TSC2+ หวั่นโอมิครอนโผล่

นนทบุรี พ่อเมืองนนท์ คุมเข้มร้านอาหารขายแอลกอฮอล์ ต้องผ่านเกณฑ์ SHA+ หรือ TSC2+ หวั่นโอมิครอนโผล่


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 12 ม.ค.65 ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นายทศพล เผื่อนอุดม ปลัดจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ นายสมพล สุระสัจจะปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พ.ต.ท.จุลชิต พรหมเพียรชัย รอง ผกก.ป.สภ.บางใหญ่ และกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ได้มีการปล่อยเเถวออกตรวจสถานบริการที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นร้านอาหาร ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดนนทบุรีโดยให้จำหน่ายสุราในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น.โดยอำเภอบางใหญ่ได้ออกตรวจสถานประกอบการคล้ายสถานบริการทั้งหมด3 ร้าน ประกอบด้วยร้านยันหว่างบาร์ , เดอะมูนบาร์ , Hope


นายทศพล เผื่อนอุดม ปลัดจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการทั้ง 3 ร้าน พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกร้าน มีใบอนุญาต SHA PLUS หรือ Thai Stop Covid 2 Plus (TSC2+) ซึ่งทุกร้านมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายและตรวจสอบหลักฐานการฉีดวัคซีนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกคน ส่วนพนักงานทุกคน ทางร้านได้ทำการตรวจ ATK กับพนักงานทุกๆ 7 วัน อีกทั้งให้มีการเว้นระยะห่างของลูกค้าแต่ละโต๊ะ อย่างเคร่งครัดและเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการติดป้ายงดจำหน่ายสุราหลังเวลา 21.00 น.อย่างชัดเจน

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจอย่างจริงจัง ถ้าพบร้านไหนฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรี จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายทันที
ทั้งนี้ร้านเดอะมูนบาร์ยังเซฟตี้ในเรื่องของความปลอดภัยของลูกค้าที่ดื่มหนักจนขับรถไม่ไหวก็สามารถฝากรถไว้กับที่ร้านได้โดยจะมีพนักงานดูแลจนกว่าลูกค้าจะมารับรถกลับไป สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคนที่อยากจะออกไปดื่มสังสรรค์ ให้ป้องกันตัวเองในเบื้องต้นก่อน และขอให้รับผิดชอบต่อสังคม ถ้าใครมีอาการตัวร้อนหรือมีไข้หรือไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้รีบตรวจเเละทำการรักษาตามขั้นต่อไป