ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตายอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

สมุทรปราการ – ตำรวจท่องเที่ยวยศนายดาบเครียดหนี้สินพันตัวใช้ปืนยิงหัวตัวเองดับคาบ้านพักย่านบางแก้ว

ตำรวจท่องเที่ยวยศนายดาบเครียดหนี้สินพันตัวใช้ปืนยิงหัวตัวเองดับคาบ้านพักย่านบางแก้ว
เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 14 มกราคม 2565 ร.ต.อ.เทิดภูมิ ดวงประทุม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่หน้าบ้านเลขที่ 29/67 หมู่ที่ 13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุข้างม้าหินซึ่งอยู่ภายในรั้วหน้าบ้านหลังดังกล่าวได้พบร่างของ ดาบตำรวจ พิเชษฐ์ กุลมณี ผบ.หมู่กองกำกับ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 อายุ 52 ปี นั่งคอพับพิงกำแพงขาเหยียดยาวจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้น ที่บริเวณขมับซ้ายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนทะลุออกทางด้านขมับขวา โดยที่มือข้างซ้ายยังกำอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ บาเร็ตต้า สีดำ ขนาด 9 มม.อยู่ และพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ในกองเลือดข้างตัว และที่บนม้าหินยังพบซองปืนวางอยู่ จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลบางพลี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามนางบัวพิศ ชุนรัมย์ อายุ 75 ปี แม่ยายของผู้ตาย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 5 โมงเย็น ขณะที่ตนกำลังกวาดเก็บอยู่หลังบ้าน ส่วน ดาบตำรวจพิเชษฐ์ ผู้เสียชีวิตนั่งคุยโทรศัพท์ อยู่ที่ม้าหินหน้าบ้าน อยู่ ๆ ตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่หน้าบ้าน 1 นัด จึงได้รีบออกมาดูพบว่า ดาบตำรวจ พิเชษฐ์ นั่งเสียชีวิตจมกองเลือดในลักษณะศีรษะพิงกำแพงรั้วบ้าน โดยที่ในมือซ้ายยังกำอาวุธปืนอยู่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าเพราะช่วงหลัง ๆ เห็นผู้ตายออกมานั่งที่ม้าหินทั้งวันไม่ออกไปไหน


ขณะที่ นางอัมพรพิศ กุลมณี อายุ 52 ปี ภรรยากล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันนี้เวลาประมาณ 16.00น.ตนได้โทรศัพท์หาสามีเพื่อให้มารับที่ทำงาน เพราะวันนี้ตนไม่ได้ขับรถยนต์ไปทำงาน เนื่องจากสามีนำรถไปทำธุระ แต่สามีกลับบอกกับตนว่าเอารถเก๋งของตนไปจำนำและเอาเงินไปถ่ายปืนของหัวหน้าทีเอามาฝากขาย แต่สามีตนเอาไปจำนำไว้ ออกมาเพื่อเอาไปคืนเจ้าของ ตนจึงได้นั่งรถแท็กซี่กลับมาที่บ้านเอง แต่ก็มาพบว่าสามีใช้ปืนกระบอกดังกล่าวยิงตัวเองเสียชีวิต และพบจดหมายลาตายใส่อยู่ที่ตู้จดหมายที่ติดอยู่หน้าบ้าน โดยมีข้อความว่า ขอโทษและฝากดูแลลูกดีดี อย่าทำตัวไม่ดีเหมือนพ่อมัน ถามทุกสุขแม่พ่อที่โคราชด้วย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดปัญหาเรื่องเงิน ถึงขนาดเอาปืนที่หัวหน้าเอามาฝากขายไปจำนำ จึงมีการวางแผนเอารถของภรรยาไปจำนำเพื่อเอาเงินมาไถ้อาวุธปืนออกมาใช้ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389