ข่าวพาดหัวจับกุมชิงทรัพย์

สมุทรปราการ – รวบสองผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ใช้มีดจี้บังคับข่มขืนผู้เสียหาย เผยก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน

รวบสองผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ใช้มีดจี้บังคับข่มขืนผู้เสียหาย เผยก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มกราคม 2565 พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธนกร จุปะมะตัง สว.สส.สภ.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิวัฒน์ จิระชีวี อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 8/2565 ลงวันที่ 13 มกราคม 2565

กระทำผิดฐาน ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ชิงทรัพย์ในเคหะสถาน โดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยที่ผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยใช้อาวุธ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น EXCITER 150 สี ดำ เทา ทะเบียน 1 ขส-1920 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน หมวกนิรภัย 2 ใบ กระเป๋าเป้สะพายหลัง ยี่ห้อ PREOATOR สีดำ จำนวน 1 ใบ มีดพับปลายแหลม ยาวประมาณ 16 ซม. รวมด้ามจับ จำนวน 1 เล่ม กระเป๋าสะพายข้าง ยี่ห้อ CHALITA สีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ เสื้อคลุมแบบมีฮู๊ด สีดำ จำนวน 1 ตัว มีดปลายแหลม ยาวประมาณ 24 ซม.รวมด้ามจับ จำนวน 1 เล่ม พระเครื่องคณาจารย์ต่างๆ จำนวน 8 องค์ โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยด่านสำโรง 50/10 ม.1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และ นายนิกานนท์ ใจตรงดี อายุ 32 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุในคดีวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าวได้ที่ห้องพัก คอนโดราชพฤษกเพส ซ.บางปู 37 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ


พฤติกรรมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 น.ส.รัตน์ติยา ผู้เสียหาย อายุ 39 ปี ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าถูกคนร้ายชื่อ นายเบ้นซ์ ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ห้องพักเลขที่ 12 โรงแรม 189 รีสอร์ท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พฤติการณ์กล่าวคือ ผู้เสียหาย กับ นายเบ้นซ์ คนร้าย ได้ติดต่อพูดคุยกันทางโทรศัพท์ และได้นัดพบกันแล้วพากันที่โรงแรมดังกล่าว ต่อมาขณะที่ผู้เสียหายกำลังเข้าห้องน้ำ แต่ไม่ได้ปิดประตู เห็นนายเบ้นซ์ รื้อค้นกระเป๋าเอาเงินสดและโทรศัพท์มือถือไป จึงได้ออกจากห้องน้ำมาดูทรัพย์สิน และถูกนายเบ้นซ์ใช้มีดพับปลายแหลมออกมาข่มขู่แล้วเอาทรัพย์สินหลบหนีไป เป็นเงินสด จำนวน 1,000 บาท โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 น.ส.พจนารถ ผู้เสียหาย อายุ 41 ปี ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า ขณะอยู่ในห้องพักเลขที่ 105 รัชวัฒน์ อพาร์ทเม้นท์ ม.6 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีชายไม่ทราบชื่อและนามสกุล มาเคาะประตูห้องพัก เข้าใจว่าเป็นลูกชายจึงได้เปิดประตูให้ คนร้ายได้ผลักประตูเข้ามาในห้องพักแล้วใช้อาวุธมีดข่มขู่ผู้เสียหายรื้อคนเอาทรัพย์สิน จากนั้นคนร้ายได้บังคับข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหายจนสำเร็จความใคร จำนวน 1 ครั้ง แล้วหลบหนีไป ทรัพย์สินที่ได้ไป นาฬิกาข้อมือ จำนวน 1 เรือน 2. โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พระเครื่อง จำนวน 5 องค์ เงินเหรียญเก่า จำนวนหนึ่ง


จากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า ในวันที่ 13 มกราคม 2565 หลังจากก่อเหตุชิงทรัพย์และข่มขืนในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ แล้วยังได้ร่วมกับพวก ไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ของ น.ส.สุพรรณนา ผู้เสียหาย อายุ 18 ปี ขณะเดินข้ามสะพานลอย ปากซอยเทศบาลบางปู 51 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงได้ประสาน พ.ต.ต.ชัชพงษ์ ขาวสะอาด สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ ร่วมสืบสวนสอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัว นายนิกานนท์ ใจตรงดี อายุ 32 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุในคดีวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าวได้ที่ห้องพัก คอนโดราชพฤษกเพส ซ.บางปู 37 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
****************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389