ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ชลบุรี – วัคซีนครบ 3 เข็ม เที่ยวชมสวนนงนุชพัทยาฟรี บัตรผ่านประตู

วัคซีนครบ 3 เข็ม เที่ยวชมสวนนงนุชพัทยาฟรี บัตรผ่านประตู
สวนนงนุชพัทยา นำโดย นายกัมพล ตันสัจจาทำ ประธานสวนนงนุช กล่าวถึงความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว โดยให้พนักงานของสวนนงนุชพัทยา เข้ารับการฉีดวัคซีดกระตุ้นเข็ม 3 ครบทุกคน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว รวมทั้งยังสร้างบรรยากาศในรูปแบบไทยเที่ยวไทย ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง


นายกัมพล กล่าวว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชน ได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ทางสวนนงนุชพัทยา จึงได้มอบสิทธิ์พิเศษให้ผู้ฉีดวัคซีน เข็ม 3 แล้วได้ “เข้าชมสวนฟรี ” โดยให้ผู้ฉีดวัคซีนโควิด19 ครบ 3 เข็ม แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม ที่จุดบริการก่อนเข้าชม ใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันที่ 19 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2565 สำหรับผู้ที่ฉีดไม่ครบ 3 เข็ม ยังคงใช้โปรโมชั่นต้อนรับปีใหม่ 2565 คือซื้อบัตรผ่านประตู 1ท่าน ฟรี 1 ท่าน ที่สามารถใช้สิทธิได้ถึง วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565


ทั้งนี้สวนนงนุชพัทยา ตอบสนองตามนโยบายของภาครัฐ เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ที่ได้รับเครื่องหมายมาตรฐาน SHA Plus เพราะพนักงานของสวนนงนุชพัทยา และพนักงานด่านหน้า (Frontline) ที่ต้องพบเจอนักท่องเที่ยวทุกวัน ได้รับการฉีดกระตุ้น เข็ม 3 ครบ 100 %
สำหรับ สวนนงนุชพัทยา มีพื้นที่ กว่า 1,700 ไร่ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสวนสวยงาม รวมทั้งในส่วนของเนิร์สเชอรี่ พันธุ์ไม้ภายในสวนให้นักท่องเที่ยวได้ชม ตลอดจนเพิ่มเติมไดโนเสาร์มากถึง 54 ชนิด 95 ตัว บริเวณสวนกระถาง,สวนตะบองเพชร 2 และเส้นทางรถชมวิว เพื่อดึงดูดความสนใจให้กับเด็กและเยาวชนที่ได้เข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งสวนสวยภายในสวนนงนุชพัทยา มีมากกว่า 40 สวน สามารถให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้ อาทิ สวนลอยฟ้า สวนฝรั่งเศส และหุบเขาไดโนเสาร์ ที่มีมากที่สุดในประเทศไทย . นอกจากนี้แล้ว ยังมีแหล่งเรียนรู้ ต่างๆ อีกมากมายภายในสวนนงนุช 2 ซึ่งประกอบด้วย แหล่งเรียนรู้ เรื่องการปลูกผัก ปั้นกระถาง เรียนทำ อาหารไทยต่างๆ เรียนรู้เรื่องสมุนไพรไทยในรูปแบบอาหารเป็นที่ยา ประติมากรรมวรรณคดีไทยที่วาดรูปด้วยหิน และที่พลาดไม่ได้คือพิพิธภัณฑ์หัวโขน ของสวนนงนุชพัทยา ที่มีให้ชมอย่างจุใจเมื่อได้มีโอกาสได้เข้ามาเที่ยวชมและสัมผัสกับสวนสวย 1 ใน 10 ของโลกที่สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก