ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุเพลิงไหม้

ชลบุรี – เกิดเหตุรถบรรทุก 22 ล้อ จอดข้างทางไฟปริศนาลุกไหม้โชคดีคนขับไม่อยู่ในรถ รอดอย่างหวุดหวิด

ชลบุรี เกิดเหตุรถบรรทุก 22 ล้อ จอดข้างทางไฟปริศนาลุกไหม้โชคดีคนขับไม่อยู่ในรถ รอดอย่างหวุดหวิด


เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 ม.ค.65 ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ถนอมวงษ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก 22 ล้อ จึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณ และเทศบาลตำบลหนองไผ่แก้วจำนวน 3 คัน ในที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสาย 331 คู่ขนานห่างจากสี่แยกเนินโมกเพียง 200 เมตร ฝั่งขาเข้ากบินทร์บุรี เบื้องต้นเพลิงกำลัง ลุกไหม้รถบรรทุกที่จอดอยู่ริมทางคู่ขนาน บริเวณส่วนหัวแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงดังคล้ายระเบิด ทางกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ จากนั้นจึงค่อยๆ ระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นการลุกไหม้ไปยังส่วนถังก๊าซที่อยู่ติดกับส่วนเก๋งของรถ กระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายส่วนเก๋งของตัวรถ ตรวจสอบเป็นรถบรรทุกไม้ของ บริษัทเอกชน ทะเบียนส่วนหัว 72-3755 ชลบุรีส่วนท้าย 73-8411 ชลบุรี


สอบถามนายเผด็จการ เหลาพรหมอายุ 49 ปี คนขับที่ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่าตนเองขับรถมาจากท่าเรือแหลมฉบัง ได้แวะเติมแก๊ส ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 800 เมตร ปลังจากนั้น มาจอดรถเพื่อนอนพัก ขณะที่กำลังนอนได้กลิ่นและเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาบริเวณหน้าปัดของรถ จึงรีบเปิดประตูออกมาปิดวาล์วแก๊ส ก่อนที่จะขึ้นไปเก็บทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในที่นั่งคนขับและวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมา ยังไม่ทันถึง 5 นาที ได้ยินเสียงระเบิด ดังขึ้นสองครั้ง จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ยอมรับว่าตั้งแต่ขับรถมากว่า 20 ปี เพิ่งจะเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เป็นครั้งแรก
ทางด้านนายมนตรี คาราวานนท์ อายุ 52 ปี หัวหน้าชุดดับเพลิงของ อบต.หนองอิรุณ เล่าว่าทันทีที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ก็รีบเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงพบว่าเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับรถคันดังกล่าวมีถังก๊าซอยู่ใกล้กับหัวเก๋ง เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้แต่ฉีดน้ำเข้าดับเพลิงในระยะไกล เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด โชคดีพื้นที่เกิดเหตุห่างไกลจากชุมชนและมีพื้นที่มากพอ ในการปฏิบัติหน้าที่จึงไม่กังวลเรื่องเพลิงลุกลาม ส่วนสาเหตุคงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ส่วนทางด้านนายธวัชชัย สมัตถะกะ อาสากู้ภัยพี่มาถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรกเล่าว่า เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วประกอบกับ คนขับแจ้งว่าเพิ่งจะเติมเชื้อเพลิงแก๊ส มาเต็มทั้งหมดแปดถัง จึงไม่กล้าผลีผลามเกรงว่าจะเกิดระเบิด โชคดีที่ช่วยกันดับเพลิงเอาไว้ได้โดยที่ไม่ลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของตัวรถ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก