ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

สมุทรปราการ – เพื่อนบ้านผิดสังเกตสตาร์ทรถข้ามคืนโทรแจ้งญาติตรวจสอบพบลมควันเสียชีวิตในรถ

เพื่อนบ้านผิดสังเกตสตาร์ทรถข้ามคืนโทรแจ้งญาติตรวจสอบพบลมควันเสียชีวิตในรถ
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2565 ร.ต.อ. ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ. บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายจุดเตาถ่านลมควันตนเองเสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ภายในรั้วหน้าบ้าน 33 / 179 หมู่บ้านบางนาวิลล่า ซอย 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุที่ลานจอดรถหน้าบ้านหลังดังกล่าวได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีบอร์นเงิน ทะเบียน ฌป 2114 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ที่บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับได้พบร่างของนาย ษณกร ภาจ้อยสระคู อายุ 44 ปี เสียชีวิตอยู่บนเบาะนั่งข้างคนขับสภาพเอ็นนอไปทางด้านหลัง และที่พื้นด้านหลังข้างคนนั่งได้พบกระถางต้นไม่ขนาด 10 นิ้ววางซ้อนอยู่บนกาละมัง สแตลเลส 2 ใบที่ด้านล้าง ในกระถางต้นไม้ใบดังกล่าว พบขี้เถ้าของถ่านหุงต้มที่ถูกจุดจนมอดแล้วอยู่ภายใน โดยมีกลิ่นควันและไอร้อนของถ่านที่ฟุ้งกระจายอยู่ภายในรถ และที่บนโต๊ะหน้าบ้านได้พบขวดแก้วที่บรรจุน้ำมันเบนซิน 95 อยู่เต็มขวดจำนวน 3 ขวดวางอยู่พร้อมด้วยสายยาง

และกรวยที่ใช้สำหรับกรอกน้ำวางอยู่ โดยมีกระดาษที่เขียนข้อความว่า ไปดีมีสุขครับ น้ำมัน 95 ในขวดใช้เติมรถเก๋ง ถ้าน้ำมันหมด ใช้สายยางแย่นำ เทขวดตามลงไปเลยใช้รถได้ไม่ต้องกลัว โชคดีครับ วางอยู่ข้างขวดน้ำมันทั้งสาม นอกจากนั้นบนโต๊ะภายในบ้าน ยังพบกระดาษเขียนข้อความวาง หลักฐาน ต่าง ๆ บัตร ปชป. กุญแจตู้ใหญ่ชั้นบน ฟิวไฟฟ้าสำรองใช้ได้อีกนาน ถ้าไฟฟ้าดับให้คนมาเปลี่ยนให้ใหม่ วางอยู่บนโต๊ะโดยมีใบขับขี่วางอยู่บนสำเนาทะเบียนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี ร่วมชันสูตรที่เกิดเหตุ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ


จากการสอบถามนายธรนินทร์ จันทร์นามวงศ์ อายุ 70 ปี พี่เขยแม่ของผู้ตาย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่าแม่ของผู้ตายเดินทางไปร่วมงานศพเพื่อนที่หาดใหญ่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ปล่อยให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว และอยู่ๆ แม่ของผู้ตายได้โทรศัพท์มาบอกแฟนตนว่าให้ช่วยมาดูที่บ้านให้ที เนื่องจากเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันได้โทรมาบอกว่าเห็นรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ในรั้วหน้าบ้านติดเครื่องยนต์ตลอดทั้งคืน ตนและแฟนจึงรีบเดินทางมาได้พบว่าประตูรั้วบ้านปิดอยู่แต่ไม่ได้ล๊อกกุญแจ จึงเปิดเข้าไปดูได้พบว่ารถยนต์เก๋งยังติดเครื่องยนต์อยู่ แฟนจึงไปเคาะประตูบ้านเรียกผู้ตายในบ้านส่วนตนเดินทางดูที่รถเพื่อที่จะดับเครื่องยนต์ แต่พอเปิดประตูรถเข้าไปถึงกับผงะพบร่างของผู้ตายนั่งอยู่ที่เบาะคนขับในลักษณ์เอ็นนอนไปทางด้านหลังและมีกลิ่นควันไฟและไอร้อนอยู่ภายในรถ จึงได้เรียกแผนมาช่วยกันดูได้พบว่ามีกระถางต้นไม้ที่ภายในมีขี้เถ้าของถ่านหุงต้นที่จุดหมดแล้ววางอยู่ที่พื้นรถด้านหลังเบาะนั่งฝั่งซ้าย จึงได้ลองจับที่ตัวผู้ตายพบว่าตัวแข็งแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะป่วยด้วยโรคซึมเศร้าเนื่องจากญาติได้บอกว่าผู้ตายไม่สุงสิงกับใครจะนั่งอยู่คนเดียวในบ้านตลอดคล้ายคนมีโลกส่วนตัว ก่นหน้านี้ผู้ตายเคยทำงานเป็นคนส่งเอกสารของบริษัทประกัน บริษัทหนึ่ง และมาผ่าตัดไส้ติ่งจึงได้หยุดงานมาตั้งแต่ช่วยโควิดระบาดหนักรอบสอง จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่ได้ไปทำงานซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะเครียดในเรื่องนี้ด้วยจึงจุดเตาถ่านรมควันตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389