ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก ร่วมเปิดการแสดง แสง สี เสียง (Light & Sound) ละครอิงประวัติศาสตร์ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในชุด “เทิดยศ ยอเกียรติ มหาราชองค์นเรศราชา”

อบจ.พิษณุโลก ร่วมเปิดการแสดง แสง สี เสียง (Light & Sound) ละครอิงประวัติศาสตร์ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในชุด “เทิดยศ ยอเกียรติ มหาราชองค์นเรศราชา”

วันที่ 18 มกราคม 2565 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดง แสง สี เสียง (Light & Sound) ละครอิงประวัติศาสตร์ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในชุด “เทิดยศ ยอเกียรติ มหาราชองค์นเรศราชา” ระหว่างวันที่ 18–20 มกราคม 2565 ณ บริเวณพระราชวังจันทน์ อำเภอเมืองพิษณุโลก ภายในงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2565 โดยมี นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ภายในพิธีมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเปิดงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเผยแพร่พระเกียรติภูมิของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริยาธิราชเจ้าผู้เกรียงไกร ผู้ทรงกอบกู้อิสรภาพของชาติไทยที่ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องชาวไทยและชาวพิษณุโลก


โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้อุดหนุนงบประมาณให้จัดแสดงละครขึ้นต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และในปีนี้ได้อุดหนุนงบประมาณจำนวน 2.5 ล้านบาท ให้แก่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อยกระดับงานดังกล่าวให้เกิดเสน่ห์ด้านวัฒนธรรมและสร้างรายได้ให้แก่ภูมิปัญญา ผู้ประกอบการ ประชาชน และนักแสดง ตลอดจนชุมชนคุณธรรมฯ เครือข่ายวัฒนธรรมใน 2 ปีที่ผ่านมา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก จัดให้มีงานถนนสายวัฒนธรรม “เลียบวัด เคียงวัง” เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ทางวัฒนธรรมในจังหวัดและในปี 2565 นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่กระทรวงวัฒนธรรมได้เล็งเห็นความตั้งใจที่จะยกระดับงานประเพณีที่สำคัญของจังหวัดจึงได้จัดสรรงบประมาณให้แก่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 400,000 บาท เพื่อดำเนินการจัดงานถนนสายวัฒนธรรม “เลียบวัด เคียงวัง” ธีม “งานวัดในวัง” ให้มีความยิ่งใหญ่ตระการตาและเกิดผลสัมฤทธิ์ด้านการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ ให้ความร่วมมือและสนับสนุนในด้านต่างๆ ซึ่งนับเป็นการผนึกกำลังของทุกภาคส่วนในการจัดงานประเพณีที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลก โดยในการแสดงละครเทิดพระเกียรติครั้งนี้โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้นำคณะนักเรียนเข้าร่วมแสดงละครกว่า 100 ชีวิต ส่วนบรรยากาศภายในงานได้มีมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าชมละครเทิดพระเกียรติครั้งนี้ทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีการตรวจสแกนอาวุธก่อนเข้างานทุกคนด้วย โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าชมละครเทิดพระเกียรติครั้งนี้อย่างคับคั่ง


องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมการแสดงแสง สี เสียง (Light & Sound) ละครอิงประวัติศาสตร์ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในชุด “เทิดยศ ยอเกียรติ มหาราชองค์นเรศราชา” ระหว่างวันที่ 18–20 มกราคม 2565 ณ พระราชวังจันทน์ อำเภอเมืองพิษณุโลก ตั้งแต่เวลา 19.00 น. โดยเปิดให้ชมฟรี.
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม รายงานข่าวพิษณุโลก