ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

กรุงเทพฯ – เซลล์ขายผ้าม้วนหนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ดับสลดคาห้องพัก ญาติเผยชีวิตชอบสันโดษ ย่านเทอดไท

เซลล์ขายผ้าม้วนหนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ดับสลดคาห้องพัก ญาติเผยชีวิตชอบสันโดษ ย่านเทอดไท

วันที่ 22 มกราคม 2565
เวลา 17.00 น.

พันตำรวจตรี ศิริพงษ์ ลาพานิช สว.สอบสวน สน.บางยี่เรือ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักลักษณะแบ่งเป็นห้องให้เช่า บริเวณริมทางรถไฟ ภายใน ซอย เทอดไท จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาล ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง เลียบทางรถไฟ แขวง บางยี่เรือ เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เเบ่งเป็นห้องให้เช่า ผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักอาศัยอยู่ตัวคนเดียวในบริเวณชั้นที่ 1 ห้องที่ 1 ของตัวบ้าน ในสภาพนอนหงายหน้าอยู่บนโซฟายาวในลักษณะศพบวมอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่ว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน มีน้ำเลือดน้ำหนองแตกกระจายไหลนองไปทั่วพื้นห้อง แมลงวันตอมเป็นจำนวนมาก สวมใส่เสื้อโปโลแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สภาพภายในห้องไม่มีร่องรอยการถูกรื้อค้น พัดลมยังเปิดอยู่ และ โทรทัศน์ ก็ยังเปิดอยู่อย่างปกติ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 53 ปี

จากการสอบถาม พี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนพักอยู่อีกที่นึง ได้ข่าวเลยมาดู เค้าทำงานเป็นเซลล์ขายผ้าม้วน เมื่อวันพุธยังโทรหาลูกค้าว่าจะไปส่งผ้า แล้ววันอาทิตย์มีช่างมาซ่อมบันได ยังเห็นอยู่เพราะไปขอต่อไฟที่ห้อง เค้ายังเดินขึ้นมานั่งบนสะพานแต่ดูเหนื่อยๆ ไม่มีแรง มีโรคประจำตัวเป็นหอบ เดือนที่แล้วก็ไปนอนโรงพยาบาลมา หมอบอกว่า เป็นโรคขาดสารอาหาร เพราะเค้าไม่กินข้าวเลย ขาบวม กินเหล้าดูดบุหรี่ข้าวปลาไม่กิน ดูจากสภาพก็น่าจะ 2-3 วัน เพราะดูบวมอืดมีกลิ่นแล้ว น้องที่อยู่ข้างห้อง บอกว่า วันนี้ได้กลิ่น เลยโทรศัพท์มาว่าให้มาดูเขาหน่อย

ส่วนทาง ผู้พักอาศัยอยู่ห้องข้างๆ ได้บอกว่า ตนได้กลิ่นโชยมาเหมือนหนูตาย เดินหาก็ไม่เห็น พอมองไปที่ห้องก็เห็นมีแมลงวันบินออกมาจากห้อง กลิ่นก็ลอยมาจากในห้อง ปกติเค้าก็พักอยู่คนเดียว นานๆก็จะมีญาติมาหาทีนึง ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกับอาสามาช่วยตรวจสอบดู พอตำรวจกับอาสามาถึง แล้วมันมีกลิ่นน่าสงสัยจริงๆ จึงตัดสินใจงัดห้องเข้าไปก็พบว่าเค้าเสียชีวิตจริงๆ ก็ติดต่อหาเบอร์ญาติเค้าให้มาดู

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานการเสียชีวิตจาก ระบบไหลเวียนของโลหิตล้มเหลว ประกอบไปด้วยมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิตจึงมอบให้ญาติเร่งนำไปประกอบพิธีทางศาสนาได้เลย เนื่องจากเสียชีวิตมาหลายวันแล้วมีลักษณะบวมอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าไม่ควรที่จะเก็บไว้นาน ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ญาติไปติดต่อรับเอกสารที่สถานีตำรวจบางยี่เรือเพื่อดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.