ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจับกุมลักลอบเข้าประเทศ

เชียงราย – สกัด 25 ต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

สกัด 25 ต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
…………………………………………………………..
เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 11.45 นาฬิกา กองร้อยทหารม้าที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้รับแจ้งจาก ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 1 หน่วยเฝ้าตรวจชายแดนที่ 1 ว่ามีสัญญาณเตือนจากเครื่องมือเฝ้าตรวจ บริเวณ ช่องทางอีก้อผาฮี้ 3 มีการผ่านเข้ามาจาก ประเทศเมียนมา จำนวน 25 ครั้ง กองร้อยทหารม้าที่ 2 กองบังคับการควบคุที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จึงได้จัดกำลัง ร่วมกับ หมวดทหารม้าที่ 2 กองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง และ หมวดเคลื่อนที่เร็ว 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ในขณะทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจถึงบริเวณ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เดินมาตามช่องทางธรรมชาติ และมีรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บพ 6710 เชียงราย จอดรอรับบุคคลดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ภายหลังพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 25 คน (ชาย จำนวน 8 คน ,หญิง จำนวน 17 คน)


และผู้นำพา จำนวน 2 คน จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ต้องการเข้ามาในประเทศไทย เพื่อไปหางานทำที่ จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดยจ่ายค่าจ้าง คนละ 28,000 บาท หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัวและนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
#กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง
#กองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1
#กองบังคับการควบคุมที่ 1
#หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3
#กองกำลังผาเมือง