ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

กรุงเทพฯ – รถกระบะพุ่งชนคนข้ามทางม้าลาย ย่านถนนเอกชัย

รถกระบะพุ่งชนคนข้ามทางม้าลาย ย่านถนนเอกชัย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565
เวลา 22.00 น.

ร.ต.อ.จำรัส เนื้อไม้ รอง สว. สอบสวน สน. บางขุนเทียน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนคนเดินเท้าเสียชีวิต บริเวณปากซอยเอกชัย 43/3 จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางม้าราย ปากซอย เอกชัย 43/3 ถนน เอกชัย แขวง บางบอน เขต บางบอน กรุงเทพมหานคร พบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีขาว ทะเบียน 1 กร 8075 กรุงเทพมหานคร และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่บนพื้นถนน สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย สุรพันธ์ อายุ 68 ปี

จากการสอบถามผู้ขับขี่รถกระบะ ชื่อ นาย พิสิษฐ์ อายุ 51 ปี กล่าวว่า ตนขับรถกำลังจะกลับบ้าน ตนขับรถเส้นนี้ประจำ ตนขับอยู่เลนซ้าย แล้วจะย้ายมาเลนขวา ตนก็ขับแซงขึ้นมา ตอนแรกไม่เห็นคน พอแซงขึ้นมาแล้วถึงเห็นก็เบรคไม่ทัน ชนเข้าไปแล้ว ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ตั้งใจให้เหตุการณ์มันเป็นแบบนี้ บ้านตนอยู่ถนนเอกชัยนี่แหละ ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ

และส่วนทางด้านหลานของผู้เสียชีวิต ชื่อ นาย อรมเทพ อายุ 37 ปี บอกว่า เมื่อก่อนแกเคยทำงานโรงงาน แล้วย้ายเข้าไปพักด้วยกันในบ้าน พอมาสักพักนึงแกก็ออกมาอยู่ข้างนอกเอง งานก็ไม่ได้ทำเป็นหลักเป็นแหล่งแล้ว ดื่มเหล้าจัด จะเห็นเดินไปเดินมาอยู่แถวนี้แหละ ค่ำไหนนอนนั่น แกเหมือนมีโรคส่วนตัวสูง อยู่กับครอบครัวไม่ได้
หลังจากที่แกย้ายออกมาอยู่ข้างนอก ก็ไม่ได้คุยอะไรกันเลย

เบื้องต้นแพทย์นิติเวชตรวจสอบตามร่างกายแล้วสันนิษฐานการเสียชีวิตเบื้องต้นว่า ผู้ตายอาจจะถูรถกระบะคันดังกล่าวชนกระแทกอย่างรุนแรงจึงทำให้เสียชีวิตทันที แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ และเชิญตัวผู้ขับขี่รถกระบะคันเกิดเหตุ ไปสอบถามเพิ่มเติมที่ สน.ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.