ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอบรม

พิษณุโลก – สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก หนุนพัฒนาศักยภาพกรรมการ บริหารงานสหกรณ์เข้มแข็ง

พิษณุโลก : สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก หนุนพัฒนาศักยภาพกรรมการ บริหารงานสหกรณ์เข้มแข็ง
วันนี้ (3 ก.พ.65) นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม หลักสูตร พัฒนาคณะกรรมการสหกรณ์เข้มแข็งทั้งคณะ รุ่นที่ 1 ของศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ ที่ 11 เพื่อจัดอบรมให้ความรู้แก่คณะกรรมการสหกรณ์ ผู้ตรวจสอบกิจการสหกรณ์ ฝ่ายจัดการสหกรณ์ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสหกรณ์จังหวัด โดยมีนายกฤษณะ มาเทียน ผู้อำนวยการศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ ที่ 11 นายจรัญ พงษ์เผ่า ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2 นายเกรียงศักดิ์ รสดี ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด เข้าร่วมโครงการฯ ณ ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก


นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ มีนโยบายในการพัฒนาภาคเกษตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยดำเนินการขับเคลื่อนแผนงาน/โครงการต่างๆ ผ่านสหกรณ์ภาคการเกษตรให้เป็นที่พึ่งของมวลสมาชิก ซึ่งกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้กำหนดเกณฑ์การจัดชั้นสหกรณ์ และมีเป้าหมายในการยกระดับชั้นสหกรณ์ให้มีความเข้มแข็งขึ้น เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ


สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า คณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาสหกรณ์ ทั้งบทบาทภายใน ซึ่งคณะกรรมการทำหน้าที่เป็นผู้บริหารงาน ดูแลกิจการสหกรณ์ พนักงานสหกรณ์ และดูแลสมาชิกให้มีรายได้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ส่วนบทบาทภายนอกของคณะกรรมการ ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี สร้างภาพพจน์ที่ดี สร้างผลประกอบการที่ดีให้แก่สหกรณ์ ไม่มีข้อบกพร่อง บริหารงานสหกรณ์ให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ซึ่งบทบาทของคณะกรรมการดังกล่าว ถือว่ามีความสำคัญต่อการพัฒนาสหกรณ์ให้มีความเจริญก้าวหน้าและเข้มแข็งต่อไป
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก