ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

เชียงราย – กอ.รมน.จังหวัด ช.ร. บูรณาการ ประสานงาน หน่วยงานจังหวัดเชียงราย แนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ปี 2565

เชียงราย – กอ.รมน.จังหวัด ช.ร. บูรณาการ ประสานงาน หน่วยงานจังหวัดเชียงราย แนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ปี 2565


เมื่อ 7 ก.พ.65 เวลา 0930 พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.ร.(ท.) ให้การต้อนรับ คณะบก.คฟป.ทภ.3 สน.นำโดย พล.ต.ประสิษฐิพงศ์ มูลดี รอง ผบ.คฟป.ทภ.3 สน.พร้อมด้วย พ.อ.สมจริง กอรี เลขาฯ ,พ.อ.พงษ์ยุทธ งามเกษม หน.ส่วนปฏิบัติการ,พ.อ.นริศ เกิดบาง รอง ผอ.ศนป.กอ.รมน.ภาค 3 และ พ.ท.วรปรัชญ์ กาศสกุล รอง หน.ส่วนปฎิบัติการฯ ได้เดินทางเพื่อเข้าพบหารือกับนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย/ผอ.รมน.จังหวัด ช.ร. และรับฟัง แนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ทั้งนี้คณะได้ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันของหน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ ปภ.จ.ช.ร.,ทสจ.ช.ร.,สจป.ที่ 2 ช.ร.,สบอ.ที่ 15 ช.ร.,กษจ.ช.ร. ร่วมให้ข้อมูลแก่คณะ ซึ่ง

พล.ต.ประสิษฐิพงศ์ฯ รอง ผบ.คฟป.ทภ.3 สน. ได้กล่าวภารกิจเสริมการทำฝายชะลอน้ำ พ.อ.นริศฯ ได้นำเสนอ ป่าเปียกตามแนวพระราชดำริ และ แนวทางการทำฝายชะลอน้ำแบบตะแกรงลวด ตามแบบแนวทางของ กอ.รมน.ภาค 3 เพื่อให้หน่วยงานในพื้นที่ ได้รับทราบ และได้มีแนวคิดในการนำไปให้ กับ จนท.ดับไฟป่า, และชุด ลว.ฯ เมื่อไปลาดตระเวณ หรือดับไฟป่า ในพท.สูง เข้าถึงได้ยาก นำไปปฏิบัติต่อไป ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย รายงาน