ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

กรุงเทพฯ – พบหนุ่มใหญ่ดับปริศนาภายในคลองระบายน้ำใกล้ห้างดัง ย่านกัลปพฤกษ์

พบหนุ่มใหญ่ดับปริศนาภายในคลองระบายน้ำใกล้ห้างดัง ย่านกัลปพฤกษ์

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565
เวลา 7.50 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในคลองระบายน้ำข้างห้างดังแห่งหนึ่งย่านกัลปพฤกษ์ จึงรีบรุดจัดกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัคร มาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณคลองระบายน้ำติดกับห้างดังแห่งหนึ่ง ตรงข้ามปากซอยกำนันแม้น แขวง บางหว้า เขต ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยูในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ภายในคลองระบายน้ำ ลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีเลือดหมู สวมใส่กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ ด้านหลังสะพายกระเป๋าเป้เดินทางสีเทา อายุประมาณ 35-40 ปี ผิวขาว สูงประมาณ165 ซม. อาสาสมัครจึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากคลองระบายน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์นิติเวช ตรวจสอบเบื้องต้น

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย และยังสรุปไม่ได้ว่าศพชายคนดังเป็นใครและมาจากไหน จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชศิริราช ก่อนจะเร่งติดตามสืบหาญาติมาสอบถามถึงเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้งแล้วจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม นาย โก๋ อายุ 50 ปี ผู้พบเห็นเป็นคนแรกบอกว่าตนเองมานั่งเล่นบริเวณตรงนี้เป็นประจำ แล้ววันนี้มาถึงก็เดินออกกำลังกายไปมาก็มองไปภายในน้ำก็เห็นว่าปลามันฮุบ พอมองไปก็เห็นกระเป๋า เห็นรองเท้า เห็นเข็มขัด ก็เลยวิ่งไปบอกร้านค้าว่าให้มาช่วยดูหน่อยว่านี่ใช่ศพหรือเปล่าแต่เขาก็ไม่กล้ามาดูเขากลัวก็เลยไปบอกให้เพื่อนมาช่วยดู ส่วนผู้ตายเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนพบศพครั้งแรกตอนนั้นเป็นช่วงเวลาหกโมงเช้าพอดี

ส่วนทางด้านนาย โจ๊ะ อายุ 52 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณตรงจุดเกิดเหตุกล่าวว่า ตนเองไปส่งผู้โดยสารกลับมาแล้วก็มีเพื่อนมาบอกว่ามีคนตายอยู่ภายในน้ำตนเองก็โทรบอกเพื่อนที่เป็นอาสาสมัครมาดู ตอนเเรกที่เห็นก็ไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย เพราะนอนคว่ำหน้าอยู่เห็นแต่กระเป๋า กับรองเท้า เท่านั้น

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.