ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

อ่างทอง – หวิดดับหนุ่มทะเลาะแฟนประชดชีวิตโดดลงน้ำเจ้าพระยาว่ายน้ำข้ามฝั่งกว่า100เมตรรอดหวุดหวิด

อ่างทอง หวิดดับหนุ่มทะเลาะแฟนประชดชีวิตโดดลงน้ำเจ้าพระยาว่ายน้ำข้ามฝั่งกว่า100เมตรรอดหวุดหวิด กู้ภัยเผยได้รับแจ้งป่วยจิตเวชทะเลาะแฟน เกลี้ยกล่อมให้ขึ้นรถยนต์พากลับบ้าน ก่อนตะโกนบอกแฟนให้มารับตอนศพแล้วกระโดดลงน้ำ


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง ได้รับประสานจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาลอ่างทอง ให้ออกรับผู้ป่วยจิตเวช มีปัญหากับแฟนเดินอยู่ริมถนน บริเวณชุมชนบ้านรอ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงเดินทางไปทำการเกลี้ยกล่อมเพื่อพาขึ้นรถยนต์เดินทางกลับบ้านพัก และจู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดคิด ชายหนุ่มได้วิ่งกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วตะโกนบอกแฟนสาวว่าให้มารับตอนเป็นศพ พร้อมกับว่ายน้ำข้ามฝั่งเจ้าพระยา ที่มีความกว้างกว่า 100 เมตร โชคยังดีว่ายน้ำข้ามมาอีกฝั่งได้รอดตายหวุดหวิด แต่ยังไม่ยอมขึ้นบนตลิ่งนั่งอยู่ในน้ำบริเวณริมเขื่อน ใกล้เคียงการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง ชุมชนวัดต้นสน ตำบลตลาดหลวง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการพูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่สักพัก ชายคนดังกล่าวก็หมดแรงหงายท้องจมน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องวิ่งเข้าช่วยน้ำตัวขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งมีอาการจิตเวชเหนื่อยหอบหายใจไม่สะดวกรู้สึกตัวดี ทราบชื่อว่า นาย สมชาย ยิ้มพลาย หรือหยก อายุ 36 ปี ก่อนนำส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลอ่างทอง


จาการสอบถาม นาย ศักดิธัช วังสหว้าย เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ้ง เล่าให้ฟังว่า หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบทำการช่วยเหลือ พบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชที่เคยไปรับมาแล้ว คาดคงขาดยาและมีปัญหาทะเลาะกับแฟน เบื้องต้นแฟนบอกว่า หยกชอบกินกาแฟ จึงเรียกให้กินกาแฟ แต่จู่ ๆ ก็วิ่งโดดลงน้ำ แล้วตะโกนบอกแฟนสาวให้มารับตอนเป็นศพ แล้วว่ายน้ำข้ามฝั่งเจ้าพระยา


ด้าน นาย จตุพล ขาวเมือง เจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ้ง เล่าให้ฟังว่า พบว่าชายคนดังกล่าวทะเลาะกับแฟนสาวบริเวณหน้าวัดไพรวัลย์ แล้วชายคนดังกล่าวยืนยันว่าจะเดินกลับบ้าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงขับรถยนต์ตามมา แล้วจู่ ๆ ก็วิ่งกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และว่ายน้ำข้ามฝั่งรอดมาได้อย่างหวุดหวิด แล้วจึงได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง