ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ตราด – ตำรวจเกาะช้างร่วมผญบ.ยึดยาบ้า4พันเม็ด ซุกในแกลลอนน้ำมันริมชายหาดใบลาน

ข่าว / ตำรวจเกาะช้างร่วมผญบ.ยึดยาบ้า4พันเม็ด ซุกในแกลลอนน้ำมันริมชายหาดใบลาน
วันที่ 19 ก.พ.65 นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า

ช่วงเย็นวานนี้ได้รับแจ้งจาก นายเจนรบ เฉลิมพงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ ว่าขณะที่กำลังจะออกไปวางอวนในทะเล พร้อมกับ นายซก กระดา แรงงานชาวกัมพูชา ก็ได้พบแกลลอนที่ใช้สำหรับบรรจุน้ำมันขนาด 5 ลิตรสีเทา สภาพของแกลลอนถูกตัดก้นและมีเชือกมัดอยู่ เพื่อไม่ให้ก้นแกลลอนที่ตัดนั้นเปิดออก จุดที่พบก็คือบริเวณโคนต้นมะพร้าวริมชายหาด พื้นที่อ่าวเลน บ้านใบลาน หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ เมื่อเปิดฝาแกลลอนดูได้พบว่า ด้านในมีถุงสีดำห่อหุ้มวัตถุต้องสงสัยแต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร โดยผู้ใหญ่บ้านได้กำชับไปว่าอย่างเพิ่งแกะดูวัตถุต้องสงสัยที่อยู่ภายในแกลลอน รอให้เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบก่อน

หลังผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งจึงรีบรายงาน นายชาญชัย พชระวรางกูร รักษาราชการแทนนายอำเภอเกาะช้าง และแจ้งไปยัง พ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง,พ.ต.ท.บุญช่วย แก้วมาลัย รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.ธนเดช ชมเชี่ยวชาญ รองผกก.(สส.),พ.ต.ต.สิทธา ช่อเกตุ สวป.,พ.ต.ต.สำราญ พลอยแหวน สว.สส.,ร.ต.อ.สมยศ ดีนอก รองสวป.(ดูแลงานจราจร) และชุดสืบสวน เมื่อไปถึงเจ้าหน้าได้นำถุงสีดำออกจากแกลลอนน้ำมัน เมื่อกรีดพลาสติกที่ห่อหุ้มออกพบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดสีส้ม มีภาษาอังกฤษ WY บรรจุในซองพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดปากซองได้ ซองละ 200 เม็ด จำนวน 20 ซองทั้งหมดรวม 4,000 เม็ดโดยได้มีการใช้พลาสติกห่อหุ้มถุงบรรจุยาบ้าถึง 4 ชั้นและใช้เทปกาวพันอย่างหนาแน่น เพื่อป้องกันน้ำ
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่ายาบ้าที่ซุกในแกลลอนน้ำมันดังกล่าว น่าจะมีการโยนไว้กลางทะเล แล้วนัดให้ลูกค้าไปรับ ตรงจุดใด จุดหนึ่ง แต่ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้มีลมมรสุม และน้ำทะเลขึ้นสูง แกลลอนที่ลอยกลางทะเลจึงได้ถูกคลื่นซัดเข้ามาที่ชายหาด และมีคนไปพบเห็นดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดยาบ้าที่พบทั้งหมดนำไปทำการตรวจนับอีกครั้งที่ สภ.เกาะช้าง ขณะที่ พ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง ก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนหาข่าวเพื่อหาที่มาของยาบ้าดังกล่าวต่อไป
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน