กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เมืองพัทยา เตรียมจัดการแข่งขันบาสเก็ตบอล 3 คน ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 แสนบาท แบบ New Normal

เมืองพัทยา เตรียมจัดการแข่งขันบาสเก็ตบอล 3 คน ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 แสนบาท แบบ New Normal

สโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ หารือร่วม เมืองพัทยา ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และพาร์ทเนอร์ เตรียมพร้อมจัดการแข่งขันบาสเกตบอล “PATTAYA BEACH BAS 2022” ประจำปี 2565

ที่ห้องประชุม ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดการแข่งขันสตรีทบาสเก็ตบอล 3×3 รายการ “Pattaya Beach Bas 2022” เพื่อส่งเสริม เผยแพร่การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬาของเมืองพัทยา ให้กลับมาคึกคักในยุค New Normal

โดยกำหนดจัดการแข่งขัน ในวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานซันเคน ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา

การแข่งขันดังกล่าว จัดขึ้นโดยสโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ ร่วมกับ เมืองพัทยา ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา (ททท.พัทยา) และพาร์ทเนอร์ ผนึกกำลังจัดการแข่งขันขึ้น เพื่อเผยแพร่การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมทั้งยังเป็นการพัฒนานักกีฬาและยกระดับบุคลากรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้มีความสามารถ ทัดเทียมระดับนานาชาติ

อีกทั้งยังเพื่อ เสริมสร้างสุขภาพพลานามัย คุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา การรู้จักหน้าที่ มีความซื่อสัตย์ มีความรับผิดชอบ ความสามัคคีและการรู้จักทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และยังเป็นการพัฒนาทางด้านจิตใจให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้เพื่อสร้างความแตกต่างด้านแฟชั่นการแต่งกายในการแข่งขัน ของนักกีฬาบาสเกตบอล และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬา ให้ เศรษฐกิจของเมืองพัทยา กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง ในยุคของ New Normal

โดยจัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท แบ่งประเภทการแข่งขันเป็นรุ่น OPEN ชาย-หญิง ประเภทละ 6 ทีม รวม 12 ทีมแข่งขัน เริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ซึ่งในการจัดงาน มีการคุมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19 ตามที่ภาครัฐกำหนด โดยนักกีฬา ทีมงานโค้ช และทีมงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทุกคน พร้อมแสดงผลการตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือชุดตรวจ ATK ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนเข้าสนามแข่งขัน, ลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และทำแบบประเมิน “ไทยเซฟไทย”, ตรวจจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส, เว้นระยะห่าง อย่างน้อย 1-2 เมตร, จำกัดผู้เข้าร่วมแข่งขัน และผู้ชมไม่เกิน 300 คน, ผู้ที่ไม่ได้ทำการแข่งขัน หรือผู้เข้าชมทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก