ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

นนทบุรี – เพื่อนบ้านสุดทนร้องขอให้ช่วยยายถูกทำร้ายแถมให้นอนนอกบ้าน

นนทบุรี เพื่อนบ้านสุดทนร้องขอให้ช่วยยายถูกทำร้ายแถมให้นอนนอกบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนพร้อมคลิปแอบถ่ายจากเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทองจ.นนทบุรี ขอให้ช่วยประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าช่วยเหลือหญิงชรา ที่ถูกทำร้ายทุบตีอยู่เป็นประจำ และถูกห้ามไม่ให้เข้าบ้านให้หลับนอนอยู่หน้าบ้านทั้งกลางวันและกลางคืน มุ้งก็ไม่มีให้นอนต่อสู้กับยุงทุกคืนโดยใช้เศษเสื้อผ้าเก่าคอยปัดอยู่ตลอดเวลา ไม่เป็นอันหลับอันนอน

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นลักษณะบ้านทาวน์เฮ้าส์ ที่บริเวณหน้าบ้านพบหญิงชราอายุประมาณเกือบ 80 ปี นั่งอยู่บนแคร่ไม่ไผ่หน้าบ้าน มองมาที่ด้านนอก โดยในมือมีเสื้อผ้าเก่าคอยพัดเพื่อคลายร้อนอยู่ตลอดเวลา บางครั้งก็ล้มตัวลงนอน ทีมข่าวเฝ้าสังเกตดูคล้ายกับว่าหญิงชราจะมีอาการเหมือนจะนั่งพูดคุยคนเดียว

เพื่อนบ้านให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า หญิงชราคนดังกล่าวถูกนำมาปล่อยให้อยู่นอกบ้านเป็นเวลานานเกือบปีแล้วก่อนหน้านั้นก็เคยเห็นอยู่ในบ้าน แต่ไม่ทราบเพราะสาเหตุอะไรถึงถูกนำมาไว้ที่หน้าบ้าน เวลาขับถ่ายก็ไม่ให้เข้าไปภายในบ้าน แกก็ขับถ่ายข้างนอก เมื่อเจ้าของมาเห็นก็จะทำร้ายทุบตี ข้าวปลาอาหารก็ให้กินไม่ครบ 3 มื้อ กลางคืนก็ปล่อยให้นอนอยู่นอกบ้าน โดยไม่มีมุ้งกางกันยุงแกต้องนอนตบยุงทั้งคืน เห็นแล้วสงสาร เพื่อนบ้านเห็นกันทุกคนแต่ไม่มีใครกล้าช่วยเหลือเพราะกลัวเจ้าของบ้าน จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาทางช่วยเหลือ