ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

กรุงเทพฯ – 2 หนุ่มแว๊นซ์แซงเก๋งข้ามเลนพุ่งชนชายพิการ ดับ 2 เจ็บ 1 กลางสะพานกรุงเทพ

2 หนุ่มแว๊นซ์แซงเก๋งข้ามเลนพุ่งชนชายพิการ ดับ 2 เจ็บ 1 กลางสะพานกรุงเทพ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา 00.46 น.

ร.ต.ท.วิศรุต บัณฑิตขจร รอง สว.(สอบสวน) สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกัน บนสะพานกรุงเทพ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย และ มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุเป็นชาย 2 ราย จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูมาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุอยู่บนกลางสะพานกรุงเทพ แขวง บางคอแหลม เขต บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร พบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้ง 2 คัน และ มีร่างผู้เสียชีวิต นอนอยู่บนพื้นถนน กระจัดกระจาย เกลื่อนกราด บนพื้นถนน เต็มไปด้วยเศษของรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น นูโว สีแดงดำ ทะเบียน อธร 207 กทม. ผู้เสียชีวิตเป็นคนซ้อน ไม่ทราบชื่อ ส่วนคนขับบาดเจ็บสาหัส อาสานำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุง และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น แอร์ลอค สีส้มดำ ทะเบียน 1ขฐ 4188 กทม. ผู้เสียชีวิตชื่อ นาย สิงหา วนาไธสง อายุ 45 ปี เป็นผู้พิการทางขาต้องสวมใส่ขาเทียม อยู่ในลักษณะ สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีดำ ส่วนขาอีกข้างนึงเป็นขาเทียมหักครึ่งแยกออกจากกันไปคนละทิศละทาง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกเล่าว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังคันแอร์ลอค ( คันที่โดนชน ) มาจากทางด้าน ถนน เจริญกรุงมุ่ง หน้า แยกบุคคโล เห็น รถนูโว ( คันที่ชน ) จากอีกฝั่งนึงมาจากทางแยก บุคคโล มุ่งหน้าไปทาง ถนน เจริญกรุง แซงรถเก๋งมาทางขวาสวนเลนข้ามเส้นสีเหลืองกลางถนนมาชนกับ รถแอร์ลอค อย่างแรงมีคนเจ็บ 3 คน เป็นชายทั้งหมด ทางฝั่ง รถ นูโว มากัน 2 คน ส่วนคันแอร์ลอค มาคนเดียว ตอนนี้ก็ทราบว่าคนขับนูโวบาดเจ็บ ส่วนคนซ้อนเสียชีวิต และ คนขับแอร์ลอคก็เสียชีวิตด้วย

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช ตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตมี่ขับขี่รถแอร์ลอคมาเป็นผู้พิการ ใส่ขาเทียมข้างซ้าย สภาพใบหน้ากระโหลกเจาะยุบ มีแผลเปิดขนาดใหญ่ มีเศษสมองและเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ขาเทียมหลุดกระเด็นออกจากขา ส่วนคนซ้อนรถนูโว สภาพมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะขนาดใหญ่มีเลือดไหลออกจำนวนมากเต็มใบหน้า และที่แขนข้างซ้ายมีแผลเปิดขนาดใหญ่จนเห็นถึงกระดูก ขาข้างซ้ายมีแผลเปิดขนาดใหญ่บริเวณน่อง มีรอยถลอกทั่วร่างกาย จึงมอบหมายให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อรอญาตินำเอกสารมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งรายเมื่ออาการดีขึ้นหรือพอที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบถามอีกครั้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.