ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

สมุทรปราการ – สองหนุ่มชาวพม่าซิ่งบิ๊กไบค์นินจา 300 เก๋งกลับรถตัดหน้าศีรษะฟาดกับเสาประตูรถเก๋งดับ

สองหนุ่มชาวพม่าซิ่งบิ๊กไบค์นินจา 300 เก๋งกลับรถตัดหน้าศีรษะฟาดกับเสาประตูรถเก๋งดับ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์เก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณถนนพุทธรักษาขาออกมุ่งหน้าคลองเก้า หน้าบริษัท พัฒนวรรณโมลด์ จำกัด หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ คาวาซากิ นิจจา 300 สีเขียว ทะเบียน 4 กฒ 2311 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่ข้างถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยินแม็คล้อหน้าแตกกระจาย ใกล้กันได้พบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชายชื่อนายวิน เป หน่อง อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะร่วมทั้งลำตัวเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ทำการปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตอยู่นานกว่า 30 นาที แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างกันประมาณ 10 เมตรได้พบผู้บาดเจ็บอีก 1 รายชื่อนายไหว เพียว อายุ 24 ปี สัญชาติพม่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสศีรษะแตกและมีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ห่างไปอีกประมาณ 15 เมตรได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า บริโอ้ สีขาว ทะเบียน 1 กถ 2998 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพตั้งแต่ประตูหลังข้างซ้ายไปจนถึงประตูหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนจนประตูพังยับเยินทั้งสองบานและมีคราบเลือดติดอยู่ที่บริเวณเสาประตู

จากการสอบถามนายเอกวัช เติบสูงเนิน อายุ 37 ปี คนขับรถเก๋ง ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังขับรถจะกลับบ้านพักและกำลังเลี้ยวกลับรถในช่องยูเทิร์น ขณะที่กลับรถมาถึงเลนกลางรถจักรยานยนต์คนดังกล่าวซึ่งขี่มาทางด้านทางตรงในเลนซ้ายด้วยความเร็วได้พุ่งเข้ามาชนเข้าที่ประตูหลังข้างซ้ายรถตนอย่างแรงจนเสียหลักไปชนกับขอบฟุตบาทด้านหน้าก่อนที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวร่วมทั้งคนขี่และคนซ้ายจะลอยไปชนกับกิ่งของต้นไม้ที่ปลูกอยู่ริมฟุตบาทจนหักและตกลงมาทั้งรถทั้งคน ด้วยความตกใจตนจึงรีบประคองรถเข้าจอดข้างทางก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านนาย ธีรภัทร บุญเสริม อายุ 24 ปี ที่ขี่รถจักรยายนต์เลี้ยวตามหลังรถเก๋งคันดังกล่าวมาและเห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์เลี้ยวกลับรถตามหลังรถเก๋งคันดังกล่าวมา ได้เห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเลี้ยวกลับรถแต่ตีวงกว้างมากจนเกือบข้ามไปเลนซ้าย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาทางด้านทางตรงด้วยความเร็วทางด้านกลางเลนซ้ายระหว่างที่รถเก๋งเลี้ยวกลับรถมาก็เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์ขี่มาถึงพอดีจึงพุ่งชนตั้งแต่ประตูหลังข้างซ้ายของรถเก๋งอย่างแรงรูดยาวไปจนถึงประตูหน้าและศีรษะของผู้ตายได้ฟาดเข้ากับเสาประตูรถเก๋งอย่างแรงก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลักพุ่งชนขอบฟุตบาทลอยขึ้นไปกลางอากาศไปชนกิ่งไม้ข้างทางจนหักก่อนที่ร่างของผู้ตายและผู้บาดเจ็บจะตกลงมากระแทกพื้นถนนทั้งรถทั้งคน จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.บางปู และจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

********************************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389