ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

จันทบุรี – สถาบันเอเชียศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลในภาคตะวันออกให้เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศเอเชียใต้ ที่จันทบุรี 

สถาบันเอเชียศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลในภาคตะวันออกให้เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศเอเชียใต้ ที่จันทบุรี

วันนี้ ( 28 ก.พ.65 ) ที่โรงแรมบลูแรบบิทจังหวัดจันทบุรีสถาบันเอเชียศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลในภาคตะวันออกให้เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศเอเชียใต้ โดยมีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมบรรยายยุทธศาสตร์ ทิศทางการพัฒนาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี โดยการจัดอบรมของสถาบันเอเชียศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและผลักดันสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ภาคตะวันออกสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวในเอเชียใต้

สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชน ท้องถิ่น และจังหวัดสู่การสร้างการรับรู้ระดับนานาชาติโดยส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จัดการสถานที่ท่องเที่ยวให้รองรับกับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวในเอเชียใต้ มีการนำเสนอโครงการวิจัยต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีหลายเรื่อง อาทิ โครงการวิจัยเรื่องการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลในภาคตะวันออกให้เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศเอเชียใต้ ที่จันทบุรี เปิดโลกเอเชียใต้ การเสวนา ภาพรวมการท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย และโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มนักท่องเที่ยวเอเชียใต้ การพัฒนามูลค่าแหล่งท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว การขยายตลาดการท่องเที่ยวให้มากกว่าตลาดในประเทศจีน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก