ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านตรวจสอบ

กรุงเทพฯ-ตำรวจเร่งตามหาญาติ สาวใหญ่วัย 50 ปี มีเงินติดตัว 5 บาท เป็นศพลอยน้ำหน้าวัดบุคคโล

ตำรวจเร่งตามหาญาติ สาวใหญ่วัย 50 ปี มีเงินติดตัว 5 บาท เป็นศพลอยน้ำหน้าวัดบุคคโล

วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.49 น.

ร้อยตำรวจเอก สุทธา อินทร์แก้ว รอง สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม รับแจ้งมีผู้พบศพหญิงลอยน้ำบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าน้ำวัดบุคคโล จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำเรือตรวจการณ์เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าน้ำวัดบุคคโล ซอย เจริญนคร 23 ถนน เจริญนคร แขวง บุคคโล เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ในลักษณะลอยคว่ำหน้า อาสาสมัครจึงเร่งเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนเรือกู้ภัยแล้วนำมาตรวจสอบที่ ท่าน้ำ สน.บางคอแหลม เมื่อนำร่างผู้เสียชีวิตมาถึงบริเวณท่าน้ำ สน.บางคอแหลม ซอย ราษฎร์บูรณะ 17 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบว่าหญิงคนดังกล่าว อายุ ประมาณ 50 ปี ผิวขาว ความสูงประมาณ 160-165 ปี รูปร่างสันทัด สภาพการแต่งกาย สวมใส่ เสื้อผ้าลูกไม้ แขนสั้นสีเทา กางเกงสีส่วนลายดอก สีส้ม ไม่สวมรองเท้า ในสภาพศพยังคงสภาพดี ไม่มีร่องรอยของการโดนทำร้ายร่างกาย ไม่พบบาดแผลใดๆ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1- 2 ชั่วโมง ภายในตัวไม่พบเอกสารระบุตัวตน พบแต่เพียงเงินสดเป็นเหรียญ 5 บาท 1 เหรียญ อยู่ภายในกระเป๋ากางเกง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการบันทึกภาพ และเก็บรวบรวมสิ่งของที่ภพไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีทางกฎหมาย

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าเมื่อเวลาช่วงประมาณ 12.00 น. ได้รับรายงานว่ามีผู้หญิงก่อเหตุทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดสพานกรุงเทพ และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งก็ได้รีบจัดกำลังไปตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางสะพานกรุงเทพ พบแต่เพียงรองเท้าแตะแบบสวมสีดำ 1 คู่ถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณกลางสะพานแต่ไม่พบตัวของหญิงคนดังกล่าวจึงคาดว่ากระโดดลงมาแล้ว จึงนำรองเท้าคู่ดังกล่าวมาเก็บไว้ที่ สน.บางคอแหลม พอช่วงเวลา 13.00 น. ก็ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพเป็นผู้หญิงลอยน้ำอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงช่วงบริเวณใกล้เคียงกับท่าน้ำวัดบุคคโล จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ได้รับแจ้งเมื่อตอนช่วงเวลา 12.00 น. หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดกลางสะพานกรุงเทพ ว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ แล้วจะเร่งติดตามหาญาติมาสอบถามถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์นิติเวชศิริราชได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชศิริราชก่อนที่จะให้ญาตินำเอกสารไปติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.