ข่าวทั่วไป

สระแก้ว- ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งสกัดเข้มแรงงานผิดกฎหมายลักลอบข้ามชายแดนระยะทางประมาณ 165 กิโลเมตร

สระแก้ว- ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งสกัดเข้มแรงงานผิดกฎหมายลักลอบข้ามชายแดนทางด้านจังหวัดสระแก้วระยะทางประมาณ

165 กิโลเมตรเพื่อร่วมฉลองเทศกาลแซนโฎนตา พร้อมสั่งเพิ่มแนวลวดหนาม,สัญญาณเสียง และโดรน คอยสอดส่องการลักลอบข้ามชายแดนอย่างเข้มงวด

 


“ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่จุดตรวจ อ.09 บ้านป่าไร่ หมู่ 7 เทศบาลตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยทหารพราน 1205 ” พลตรี ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พร้อมคณะเดินทางมาตรวจสอบการติดตั้งแนวลวดหนามสามชั้น,การติดตั้งสัญญาณเสียง ตามจุดเสี่ยงของช่องทางธรรมชาติบริเวณแนวชายแดนระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมาย โดยมี พันเอก เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12,พันตรี ชาญว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1205,พันตำรวจโทภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชชา รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรบ้านคลองลึก และเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย 1205 ให้การต้อนรับ และพาเข้าตรวจสอบแนวลวดหนามสามชั้นในพื้นที่ชายแดนทั้งหมด


“​ขณะเดียวกัน พลตรี ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า ทางกองกำลังบูรพาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดควบคุมตำรวจตระเวณชายแดนที่ 12 ให้ทำการป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมายตลอดระยะทางประมาณ 156 กิโลเมตรตามนโยบายของพลโท ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาค 1 อย่างเข้มงวด เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลประเพณีสารท หรือ แซนโฎนตา ประเพณีเซ่นไหว้ผีและบรรพบุรุษของชาวกัมพูชา แรงงานชาวกัมพูชาจำนวนมากที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยจึงพยายามจะเดินทางกลับไปรวมญาติเพื่อฉลองเทศกาล แซนโฏนตากันในประเทศกัมพูชา แต่เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่รัฐบาลของไทยและกัมพูชามีนโยบายปิดชายแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบอดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การเดินทางกลับประเทศกัมพูชาของแรงงานกัมพูชาจึงทำได้เพียงทางเดียวคือการลักลอบข้ามชายแดนทางช่องทางธรรมชาติ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ทหารพรานและตำรวจตระเวณชายแดนจะต้องดำเนินการป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานดังกล่าวอย่างเข้มงวด

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว