ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นนทบุรี – เตือนภัย ! สาวขับ BM หรูผ่านจุดก่อสร้างรถไฟฟ้า แถวห้าแยกปากเกร็ดเจอแผ่นเหล็กตีกระจกห้อยแตกเสียหาย (มีคลิป)

นนทบุรี เตือนภัย ! สาวขับ BM หรูผ่านจุดก่อสร้างรถไฟฟ้า แถวห้าแยกปากเกร็ดเจอแผ่นเหล็กตีกระจกห้อยแตกเสียหาย (มีคลิป)

จากกรณีเพจ Drama – addict โพสต์ข้อความ ว่า จ่า วันนี้ขับรถอยู่ตรงแจ้งวัฒนะ อยู่ดีๆได้ยินเสียงดังปั้งงงง!!! แล้วกระจกข้างคือแตกกระจาย ฝาครอบกระจกหลุด แผ่นรองกระจกห้อยออกมา แกว่งๆๆข่วนประตูกับกระจกรถเป็นรอยหมดเลย สักพักก็ปลิวหลุดไป ตกใจมากกก คิดว่าอะไรหล่นมาโดนเหรอ เพราะวิ่งขวาสุด ติดกับไซต์งาน ไม่มีมอไซค์หรือรถมาชนแน่ๆไปย้อนกล้องดู ถึงได้เห็นว่าแผ่นกันฝุ่นที่ใหญ่ๆอะ มันพับหักลงมา ตั้งฉากกับแผงของมัน คือยื่นมาในถนนเป็นเมตรเลย แล้วระยะมองบนรถ มันดูไม่ออกเลยนี่รูปจากกล้องหน้ารถ
คือแทบไม่เห็น นึกว่าแผ่นมันโหว่ไป แต่ที่จริง คือแบบนี้ จ่าดูเส้นสีเขียวนะ มันคือความสูงแผ่น แต่มันมีแผ่นนึง ล้มอยู่ ให้ดูเส้นสีเขียวแนวนอน เส้นสีแดง คือความกว้างแผ่นมองจากมุมคนขับ ดูไม่รู้เลย

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 30 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.โอ๋ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ผู้จัดการโรงงานแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง ซึ่งเป็นผู้เสียหายขับรถ BMW X-3 สีดำ เล่าว่า เหตุเกิดบริเวณหน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 20 (ต้นสน) ตนขับรถจะไปทำงานวิ่งลงจากทางด่วนไปเส้นนั้น เพื่อไปออกเส้น 345 ปกติจะขับรถผ่านเส้นนี้เกือบทุกวันที่ไปทำงาน ตอนที่เกิดเหตุตนไม่ทราบว่าขับรถไปโดนอะไร ได้ยินเสียงดังปั้ง ตนเลยหันไปมองทางขวา งงว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะตนวิ่งอยู่เลนขวาสุด มาเห็นกระจกมองข้างแตกกระจายเหมือนระเบิดออกมา กระจกนิรภัยกระเด็นเต็มหมดเลย แผ่นรองกระจกแกว่งสะบัดๆไป ตรงนั้นมันจอดรถไม่ได้เพราะมันเป็นทางขึ้นสะพานพระราม 4 ตนจึงขับรถไปจอดปั๊มใกล้ๆ ตอนแรกนึกว่ามันมีของหล่นมาจากข้างบน จนมาเปิดกล้องหน้ารถย้อนดูหลายครั้งถึงเห็นว่าชนแผงกั้นของบริษัทฯที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ล้มพับลงมาขนานกับพื้นถนน มองจากในรถจะมองไม่ค่อยเห็นเลยเพราะมันขนานระดับสายตา ความยาวยื่นมาประมาณ 1 เมตร ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์ด้วยตัวเอง แต่เห็นแผงกั้นมันไม่ดี แท่นปูนบ้าง ตนโทรไปแจ้งประกันและเขาขับรถไปดูที่เกิดเหตุพอรถตนชนแผงกั้นมันเลยตกมาอยู่ที่ถนนและเขาก็ยังไม่เก็บไป ประกันเลยถ่ายภาพมาให้ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นทางศูนย์รถประเมินมาประมาณ 80,000 บาท อยากให้ทางบริษัทฯที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าใช้ความระมัดระวังมากกว่านี้ เราขับรถไปบนถนนก็ระวังอยู่แล้วเพราะเป็นเขตก่อสร้าง แต่ถ้ามีอะไรยื่นมามันระวังไม่ได้ หากสติไม่ดีเบรคกระทันหันหรือหักหลบอาจจะเกิดอุบัติเหตุใหญ่กว่านี้ ตนคิดว่าคนขับรถไม่น่าจะต้องมาเจอความเสี่ยงกับการสะเพร่าของงานก่อสร้าง บังเอิญคนมาเครมประกันให้ตนเป็นคนเดียวกับเคสที่ค้อนหล่นมาใส่หน้ารถอัลพาร์ด ซึ่งกรณีนั้นคู่กรณีมาที่เกิดเหตุเลย เจ้าหน้าที่เลยเข้ามารับผิดชอบตรงนั้นเพราะเคสนั้นเขาโดนกระจกหน้ารถและเขาจอดกลางถนนเลย ส่วนของตนไม่ได้จอด จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบเลย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี