ข่าวทั่วไป

พบศพหญิงนิรนามคล้ายทอมลอยมาติดท่าน้ำวัดดังตรงข้ามโรงพักเพชรเกษม

พบศพหญิงนิรนามคล้ายทอมลอยมาติดท่าน้ำวัดดังตรงข้ามโรงพักเพชรเกษม

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 6 ก.ย. พ.ต.ท.ญาณพล พลเยี่ยม สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำคลองภาษีเจริญ มาติดที่ท่าเทียบเรือวัดม่วง ตรงข้าม สน.เพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชศิริราชและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดพบร่างหญิงนิรนามลักษณะคล้ายทอมบอย อายุ 40-50 ปี ใส่แมสสีดำ ตัดผมรองทรงสั้น สูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร ผิวขาว รูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา

 

ตามร่างกายไม่พบบาดแผลและไม่พบเอกสารระบุว่าผู้ตายเป็นใคร แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง สอบถาม นางวิไล เหม็งประมวล อายุ 54 ปี คนขายอาหารปลาริมตลิ่งวัดซึ่งพบศพคนแรกให้การว่า “เห็นศพลอยตามคลองมาลักษณะหงายร่างผลุบๆ โผล่ๆ มีเพียงฝ่ามือและท่อนแขนทั้ง 2 ข้างโผล่พ้นน้ำเด่นชัด จึงเรียกให้พระสงฆ์และสัปเหร่อมาช่วยกันนำร่างผูกไว้กับท่าเทียบเรือของทางวัดก่อนแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ สำหรับผู้ตายตนไม่คุ้นหน้าไม่แน่ใจว่าจะใช่ชาวบ้านริมคลองภาษีเจริญหรือไม่”

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะมอบร่างให้แพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตรหาเหตุการตายก่อนติดต่อญาติมาสอบปากคำและรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.