ข่าวทั่วไป

เปิดบันทึกลับจองเวร ก่อนลาตาย หนุ่มใหญ่เมืองลำปาง ผูกคอดับ เขียนจดหมายอาฆาตรจองเวรคนที่มารังควานแม่บังคับขายที่ดิน

หนุ่มใหญ่เมืองลำปาง ผูกคอดับ เขียนจดหมายอาฆาตรจองเวรคนที่มารังควานแม่บังคับขายที่ดิน

วันที่ 10 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคกลำปางพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 6 ตำบลปงแสนทองอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนผูกคอตายเสียชีวิตเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้นอยู่กลางชุมชนเจ้าหน้าที่พบศพนายชัยณรงค์ วงศ์ก่ำ อายุ 44 ปีเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพ เสียชีวิตโดยผู้ตาย สวมเสื้อยืดสีเทากางเกงนอนสีชมพูสภาพศพผูกคอตายด้วยเชือก ไนล่อน ศพนอนราบกับพื้นบริเวณห้องนอน จากการสอบถามมารดาของผู้ตายทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนเองออกไปข้างนอกบ้านแล้วเดินเข้ากลับเข้ามาที่บ้าน เรียกหาบุตรชายแต่ไม่ยอมตอบ มารดาจึงได้เคาะประตูห้องแล้วเปิดประตูลูกกรงเข้าไปปรากฏว่าพบลูกชายตนเองผูกคอตายบริเวณประตูเหล็กหน้าห้องนอนดังกล่าว ด้วยความตกใจผู้เป็นแม่ จึงรีบนำศพลูกชาย ลงมาปั๊มหัวใจหวังจะช่วยชีวิต แต่ก็เสียชีวิตไปแล้ว

 

 

โดยจุดเกิดเหตุยังพบจดหมายลาตายสองฉบับ เขียนจดหมายไว้ถึงแม่บอกว่าขออโหสิกรรมให้ด้วย ชาติหน้ามีจริงขอให้ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีก ตอนนี้ไม่เหลืออะไรสักอย่างแล้วขอโทษกับเรื่องราวที่ผ่านมาด้วย และยังมีจดหมายอีกฉบับตัดพ้อเขียนจดหมายไปถึงเพื่อนผู้ตายหรือคนรู้จักเนื้อความบอกว่า

 

ไอ้อีหรือไอ้ตัวไหนมาทำความรำครวญให้กับแม่กู บังคับให้แม่กูขายที่ขายทาง วิญญาณกูจะตามจองล้างจองผลาญกับมึงจนถึงที่สุด กูจะเอามาชิบหายตายตกกับกูทั้งครอบครัวของมึงทั้งหมด

ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางแพทย์เวรได้ชันสูตรศพไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายและก็ได้นำศพไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อจะได้ประสานญาติมารับศพ ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ขอขอบคุณภาพข่าวจากกู้ภัยปงยางคก

กานดาวดี เทพสุธรรม / ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รายงาน