ข่าวทั่วไป

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เน้นเพิ่มความเข้มงวดมาตรการสกัดกั้นคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองชายแดน จ.ประจวบฯ

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เน้นเพิ่มความเข้มงวดมาตรการสกัดกั้นคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองชายแดน จ.ประจวบฯ

วันที่ 14 กันยายน พลตรีฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วย พ.อ.วุทธยา จันทมาศ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก และคณะ เดินทางมาตรวจการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯร่วมประชุมติดตามสถานการณ์และตรวจสอบพื้นที่แนวชายแดน โดยพลตรีฐกัด เน้นย้ำให้กำลังพลประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน โดยเพิ่มความเข้มงวดการป้องกันคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทั้งช่องทางหลักคือจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขรและช่องทางธรรมชาติตั้งแต่ อ.หัวหิน ถึง อ.บางสะพานน้อย

 

หลังจากมีการวางลวดหนามปิดกั้นช่องทางธรรมชาติ 27 ช่องทาง นอกจากนี้มีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจชายแดน 24 ชั่วโมงจำนวน 18 จุดหลัก 9 จุดย่อย พร้อมจัดชุดลาดตระเวนตามแนวชายแดน รวมทั้งยังมีจุดตรวจในหมู่บ้านชายแดน 22 จุด โดยบูรณการกำลังร่วมกันระหว่างหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ตชด.14 ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในแต่ละพื้นที่

 

มีรายงานว่า หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนขึ้นบิน ตรวจตามแนวชายแดนรวมถึงติดตั้งสัญญาณกันขโมยตามจุดต่างๆ หากพบการเคลื่อนไหวจะมีเสียงดัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่ประจำแต่ละจุดจะเคลื่อนที่เข้าปฏิบัติการจับกุมทันที ขณะที่สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศเมียนมา พบว่าในพื้นที่ จ.มะริด ซึ่งติดกับจังหวัดประจวบฯ ยังไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อ แต่หากพบว่ามีการระบาดในจังหวัดมะริด จะมีมาตรการป้องกันในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งฝ่ายความมั่นคง ทางฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจังหวัด มีการประชุมร่วมกันกำหนดแนวทางไว้เบื้องต้นแล้ว

พิสิษฐ์ รื่นเกษม / ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 3396 4 4 4