ข่าวทั่วไป

นนทบุรี แม่ค้าออนไลน์ งงโพสต์ขายมือถือมีคนทักแชทอ้างโอนเงินค่าพระเครื่องมาไม่ได้รับของ

นนทบุรี แม่ค้าออนไลน์ งงโพสต์ขายมือถือมีคนทักแชทอ้างโอนเงินค่าพระเครื่องมาไม่ได้รับของ
น.ส จิรพร จูละพันธ์ อายุ34ปี แม่ค้าออนไลน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงโน้ต 20 อัลตร้า 5 G 256 gb ซื้อมาจากศูนย์ซัมซุงโดยตรง เเละเอามาโพสต์ขายในแอพพิเคชั่นขายของชื่อดังในแอพหนึ่ง หลังจากนั้นวันที่ 25 เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีคนสนใจโทรศัพท์และทักมาต่อลองราคากัน โพสต์ขายไปในราคา 35,500 บาทแต่มีการต่อรองเหลือ 35,000 บาทซึ่งตกลงกันเรียบร้อยเเละนัดจะโอนมา จะจ่ายค่าส่ง 1,000 บาท ถ้าเหลือให้ทอนตังค์ ในวันที่รับของ ซึ่งจาการเช็คที่อยู่ปรากฏว่าผู้ซื้อนั้นอยู่ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งใกล้เคียงกับตนมาก ตนจึงอาสาไปส่งให้เอง เพราะจะได้ไม่ต้องส่งผ่านเเมสเซนเจอร์ เพราะของมีราคาสูง ตนจึงขับรถไปตามระบบ GPS ที่ปักไว้

ในขณะตอนที่ส่งมอบโทรศัพท์และอธิบายการใช้งาน ได้ยื่นเงินทอนจำนวน 300 ให้กระทั่งแยกย้ายกัน แต่หลังจากนั้นวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ชายคนหนึ่งแอดไลน์มาเเละบอกกับตนว่าทางญาติของเค้าได้โอนเงินค่าพระเครื่องจำนวนเงิน 36,000 บาทเข้ามาที่หมายเลขบัญชีของตนซึ่งเป็นยอดเดียวกันกับทางคนร้ายที่โอนค่าซื้อโทรศัพท์มือถือมาให้ ตนจึงบอกกับทางคนที่แอดไลน์มาว่าตนไม่ได้มีอาชีพขายพระเครื่องและไม่เคยโพสต์ขายพระในเฟส จากนั้นก็พยายามติดต่อคนที่ซื้อโทรศัพท์มือถือแต่ติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนจึงได้ติดต่อกลับไปหาคนที่แอดไลน์มาบอกกับตนว่าตนน่าจะถูกหลอก ซึ่งตนเองคลาดว่าเหตุการณ์นี้อาจจะทำเป็นขบวนการก็เป็นได้ จึงได้รีบเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี เกรงว่าจะถูกหลอก และที่ยิ่งไปกว่านั้นตนเองมีอาชีพขายของออนไลน์เหตุการณ์นี้ทำให้ชื่อและหมายเลขบัญชีของตนที่ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยลทำให้ตนเองต้องเสียเคดิตเกรงว่าบุคคลที่ไม่รู้ที่มา ที่ไป จะมองว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพหรือคนโกง


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 25 ก.ย.63 เวลาประมาณ 21.50 น.บริเวณลานจอดรถภายในปั๊ม ปตท.สาขาชัยพฤกษ์ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จับภาพคนร้ายอายุประมาณ 25-30 ปี ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีขาวหมายเลขทะเบียน มาจอดรถบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มแล้วเดินลงมาจากรถพูดคุยกับทางผู้เสียหายประมาณ 4 นาทีก่อนจะเดินขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวขับออกไป

ต้อง นนทบุรี / รายงาน