ข่าวทั่วไป

ลำปาง กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ หนุ่มใหญ่ ลื่นล้มถูกตะขอเหล็กแขวนของเกี่ยวปากเลือดอาบ

ลำปาง กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ หนุ่มใหญ่ ลื่นล้มถูกตะขอเหล็กแขวนของเกี่ยวปากเลือดอาบ

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กตะขอแขวนของเกี่ยวที่บริเวณปาก เหตุเกิดในบ้านหลังหนึ่ง ที่ บ้านแม่ฮาว  ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
เมื่อไป ถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณบ้านหลังดังกล่าวกลางหมู่บ้าน พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นาย สมศักดิ์ อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณริมฝีปากฝั่ง ขวา  เนื่องจากถูกตะขอเหล็ก ที่ทำไว้สำหรับเกี่ยวของ ความโตของเหล็กประมาณ 3 มิลลิเมตร เป็นเหล็กลักษณะ ตะขอ ตัว J ที่ เป็น แผงราวเหล็ก ติดไว้บริเวณกำแพงบ้าน

จากการสอบถามทราบว่าระหว่างเดินกำลังกลับเข้าบ้านปรากฏว่า ได้ลื่นแล้ว สะดุดล้มลง แล้วปากไปเกี่ยวกับตะขอราวเหล็ก ที่ติดกับผนังบ้านหลังดังกล่าว  จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้ไปเห็นจึงช่วยกัน อุ้มชายคนนี้ ออกมาจากตะขอ ที่เกี่ยวปาก ได้รับบาดเจ็บบริเวณริมฝีปาก  ฝั่งด้านขวา เหล็กทะลุ ปาก มีเลือดไหลอาบไหลไม่หยุดจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาลจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบ นำตัวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรทันที ซึ่งอย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ทำแผลและฉีดยากันบาดทะยักพร้อมกับให้นอนรอดูรักษาอาการต่อไป

ขอบคุณภาพข่าวและข้อมูลจาก กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล

กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง