ข่าวทั่วไป

เจ้าของบ้านผงะ!ตื่นมาเจอคนนอนหน้าจมดินในร่องสวน นึกว่าเพื่อนสนิทจากไปซะแล้ว กลับกลายเป็นอีกคน ท้ายซอยริมคลองย่านประชาอุทิศ

เจ้าของบ้านผงะ!ตื่นมาเจอคนนอนหน้าจมดินในร่องสวน นึกว่าเพื่อนสนิทจากไปซะแล้ว กลับกลายเป็นอีกคน ท้ายซอยริมคลองย่านประชาอุทิศ

วันที่ 9 พ.ย.63 เวลา 11.00 น. ร.ต.ท.ยศวีร์ จันทวาท รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในท้องร่อง ท้ายซอยประชาอุทิศ 15 จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นร่องสวน ท้ายซอยประชาอุทิศ 15 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พบร่างชาย 1 ราย นอนคว่ำหน้ากับดินโคลนในร่องสวน ข้างบ้าน สุดซอยริมคลอง สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนยาว สีเหลืองหมูแขนสีดำ กางเกงขาสั้นลายทหาร ทราบชื่อต่อมา ชื่อ นาย ประเสริฐ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 62 ปี

ทางเจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ นายสาธิต ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 55 ปี เป็นคนมาเจอคนแรก บอกเล่าว่า “ตนเห็นว่าเหมือนมีคนมานอนอยู่ในร่องสวน จึงมาดู ก็คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ลักษณะผู้ตายเหมือนเป็นเพื่อนร่วมงานกับตนนี่แหละ ชื่อ นายอ้วน รู้จักกันมาเกือบเดือนแล้ว จะมาหาตนบ่อยๆ พักอยู่ท้ายสวน รับงานก่อสร้าง ทำสวน อยู่ด้วยกัน ผู้ตายจะไม่ค่อยแข็งแรง ทำงานหนักไม่ค่อยไหว เมื่องานตอนเย็น นั่งกินด้วยกัน เพราะว่าคุยเรื่องงานกัน รับงานกันไว้ แล้วก็ไปดูไก่ ก็แยกกันกลับที่พัก แต่เมื่อวานที่เจอ ไม่ได้ใส่เสือตัวนี้นะ คนละตัวกับที่ใส้ตอนนี้ พอเมื่อเช้าตื่นมา ออกมาจากบ้าน ก็เห็นหัวทิ่มในท้องร่องแบบนี้แล้ว พอให้คนเดินไปตามญาติมาดู กลับเจอนายอ้วนเดินออกมา จึงรู้ว่า อ้าว ไม่ใช่นายอ้วน ก็รู้สึกโล่งใจที่เพื่อนตนยังอยู่ จึงพากันมาดูว่าเป็นใครกันแน่ พอสอบถามไปถามมา เป็นนายต๋อย ”

นาย สมจิตร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 78 ปี เป็นพี่เขยของนายอ้วน บอกว่า ” ผู้ตายไม่ใช่ญาติตน ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าใช่ ญาติตน แต่พอหงายหน้ามาดู แล้วก็ดูจากรอยสัก และ เสื้อผ้าแล้ว ไม่ใช่ แต่เป็นนายต๋อยแทน”

 

ส่วน นาย สมพร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 24 ปี เป็นหลานผู้ตาย บอกเล่าว่า “ผู้ตายเป็นปู่ของตน ปกติจะเป็นคนดื่มเหล้าจะออกไปกินเหล้า ตรงวินมอไซค์ แต่ไม่ใช่ตรงนี้ ในความคิดตน ปู่ไม่น่าจะเข้ามาในนี้ ไม่เคยนะ จะนั่งอยู่กับเพื่อนเค้าประจำ เมื่อวานตอนบ่าย 3 ยังอยู่ที่บ้านนะ เพราะห้องนอนตนกับปู่ อยู่ติดกัน ยังได้ยินเสียงโทรทัศน์เปิดอยู่ พอตอน 5 โมงตนออกไปทำงาน ก็ไม่รู้ว่าออกมากินเหล้าหรือป่าว แต่ส่วนมากจะออกมาประจำ แล้วก็เข้าบ้านปกติ พอมาวันนี้มีลุงคนนึงเค้าไปบอกที่บ้าน เลยมาดูก็เป็นปู่ตนจริงๆ แต่ตนก็ยังติดใจนะ ว่า ปู่มานอนตายตรงนี้ได้ยังไง ท่านอน มันเป๊ะมาก ไม่มีร่องรอยอะไรเลย”

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานการเสียชีวิตว่า น่าจะเกิดจาก อาการวูบแล้วล้มลงหมดสติหล่นลงไปในร่องสวนแล้วไม่มีใครเห็นมาช่วยได้ทัน จึงเสียชีวิต แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.